Mẹ nạn nhân đã “trả nợ” cho con 1 triệu đồng

Mẹ nạn nhân đã “trả nợ” cho con 1 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 23:46

Xung quanh vụ truy sát đẫm máu ở TP.HCM vì nợ tiền quán bar ngày 6/9, theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan công an, Nguyễn Hoàn Phúc (tự Mèo, SN 1989, trú quận 1) và Lâm Trí vốn là một đôi bạn khá thân với nhau từ nhỏ.

Cả hai cùng lớn lên tại chung cư Lê Lai (ở số 14, đường Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM). Một số người dân sống tại đây cho biết, ngay từ nhỏ, Trí và Phúc đã nổi tiếng hiếu động và nghịch ngợm. Đặc biệt, Phúc và người anh của mình là Nguyễn Hoàn Vũ (30 tuổi) còn có biểu hiện khá hung hăng.

Pháp luật - Mẹ nạn nhân đã “trả nợ” cho con 1 triệu đồng

Hiện trường vụ án

Mẹ trả tiền ăn chơi cho con

Năm 2005, vì muốn có tiền tiêu xài, Phúc và Trí rủ nhau đi cướp tài sản. Chưa kịp "thành danh trong nghề" thì cả hai đã bị công an bắt trong một lần đi "ăn hàng". Sau đó "đôi bạn cùng tiến" này bị TAND quận Phú Nhuận tuyên phạt cùng mức án 5 năm tù.

Sau khi mãn hạn tù, Phúc xin vào làm bảo vệ trông giữ xe tại chung cư Lê Lai, còn Trí thì phải về Bình Dương xin việc. Lúc này, cả hai vẫn giữ được mối quan hệ khá tốt. Thi thoảng, họ vẫn còn hẹn nhau đi nhậu nhẹt "chén tạc chén thù".

Vào thời gian khoảng cuối năm 2011, Phúc rủ Trí đi nhậu. Tuy nhiên, hắn lục ví thì mới biết mình đang hết tiền. Thoáng chút lưỡng lự, Phúc quyết định mang chiếc xe của mình đi cắm để lấy tiền ăn chơi. Sau cuộc ăn chơi xả láng tại một quán bar ở Quận 6, cả hai tiêu hết 3 triệu đồng. Sau đó Phúc đề nghị Trí phải có nghĩa vụ lo một phần trong khoản 3 triệu đồng để Phúc chuộc lại chiếc xe gắn máy. Nhiều lần Phúc đã đề cập đến chuyện này nhưng Trí đều nói là chưa có tiền. Từ đó, hai người này bắt đầu căng thẳng với nhau. Đến Tết năm 2011, khi Trí chuẩn bị về nhà ăn Tết thì Phúc lại đòi tiền. Họ xảy ra xô xát nhưng rất may khi đó có nhiều người can ngăn nên Trí chỉ bị Phúc dùng dao đâm nhẹ vào bụng.

Vì sinh sống gần nhau nên bà L. ( mẹ của Trí) thừa biết tính của con trai và của cả Phúc. Để mọi chuyện êm xuôi, bà đã chủ động gặp Phúc giao 1 triệu đồng và đề nghị Phúc ký cam kết về sau không đòi nợ, đe dọa Trí nữa. Cầm tiền trong tay, Phúc gật đầu đồng ý. Tuy nhiên đền sáng 6/9, khi gặp Trí tại bãi giữ xe của chung cư, Phúc lại tiếp tục đòi nợ. Trí cũng nói qua loa không còn tiền, rồi chở vợ là chị Hồ Thị Ngọc Huyền (SN 1991, trú tỉnh Long An) đến UBND phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, Phúc chủ động gọi điện thoại cho Trí yêu cầu ra công viên 23/9 gặp nhau giải quyết mâu thuẫn, chuyện tiền nong. Hắn còn hăm dọa, nếu Trí không ra thì Phúc sẽ chặn đường, hành hung mẹ của Trí.

Lời tâm sự của người vừa thoát khỏi "cửa tử"

Vì biết trước sự việc nên chị Huyền cũng đi theo chồng đến để theo dõi tình hình. Vừa đến nơi, Phúc và Trí cãi nhau nảy lửa. Lúc hai bên đang gây sự với nhau, Phúc bốc điện thoại lên gọi điện cho anh trai đến "viện trợ". Nghe điện thoại xong, Nguyễn Hoàn Vũ vội vàng chạy đến hiện trường để "giúp" em trai một tay.

Vừa đến nơi, Vũ cầm khúc cây to, lao như bay đánh vào đầu Trí, khiến chiếc nón bảo hiểm Trí bị vỡ đôi. Do bị đánh bất ngờ từ phía sau và bị choáng nên Trí đã bỏ chạy. Thấy chồng bị đánh, chị Huyền xông vào can ngăn và đánh lại anh em Phúc, nhưng do sức yếu, chị đã bị Vũ dùng cây đánh tới tấp vào đầu. Cố gượng sức, chị Huyền chạy thoát theo chồng thì anh em Vũ và Phúc truy đuổi theo và đến trước nhà số 172 - 174 đường Lê Lai thì đuổi kịp. Lúc này, đường cùng, Trí rút dao trong người ra đâm 1 nhát vào giữa ngực của Phúc. Thấy em mình bị đâm, Vũ lao đến dùng đoạn gỗ đánh vào tay của Trí làm rớt dao xuống. Phúc nhặt con dao tấn công trở lại và đâm một nhát vào bụng chị Huyền khiến chị gục tại chỗ.

Sau đó Vũ vẫn tiếp tục dùng cây gỗ để tấn công vợ chồng Trí nhưng khi thấy em ruột ôm ngực gục dưới đường thì đã vứt hung khí đưa em đi cấp cứu. Vợ chồng Trí cũng được bảo vệ công viên hỗ trợ đưa vào Bệnh viện Sài Gòn. Tuy nhiên Phúc và Huyền đã tử vong chỉ vài phút sau đó.

Theo một số người dân sinh sống gần nhà nạn nhân cho biết, Trí và Huyền vừa cưới nhau khoảng 4 tháng nhưng chưa làm giấy đăng ký kết hôn. Họ đang tạm trú và làm việc tại Bình Dương. Trưa 6/9, cả hai về TP. HCM làm giấy kết hôn thì bị anh em nhà Phúc phục kích trả thù.

Nói về người vợ xấu số, Trí cho biết vừa làm đám cưới với Huyền được bốn tháng. Vợ anh đang theo học Trung cấp Tài chính kế toán. Ngoài giờ học, cô còn nhận áo dài về kết cườm để kiếm thêm thu nhập. Hôm xảy ra án mạng cũng là ngày Trí xin nghỉ việc để chở vợ về TP. HCM làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Hiện tại, Công an TP. HCM tiếp nhận hồ sơ bàn giao của Công an quận 1, tiếp tục điều tra làm rõ những tình tiết liên quan.

P.V


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.