Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 2, 19/06/2017 15:04

Sống ở Mỹ nhưng Tân luôn nhớ, suy nghĩ về quê nhà. Cậu “cân não” với người thân để trở về khởi nghiệp tại Đà Nẵng, chỉ vì tình yêu với... son môi.

Đi để trở về

Trong khoảng thời gian này, Lê Nguyễn Duy Tân (22 tuổi), ngụ quận Hải Châu đang là một cái tên hot của dân tình TP.Đà Nẵng. Bởi, trong khi rất nhiều người mong ước có cơ hội sang Mỹ định cư thì chàng trai này lại từ đất nước ấy trở về Việt Nam, với mong muốn khẳng định chính mình. Đồng thời, cậu cũng tạo ra những thỏi son mà các bạn nữ ở thành phố đáng sống truy lùng.

Gặp Tân vào một trưa nắng nóng, chàng trai trẻ có vẻ bẽn lẽn với người lạ, thế nhưng, khi nhắc đến son, cậu lại nói liên hồi. Đôi mắt ánh lên vẻ hớn hở, vui mừng.

Tân kể, gia đình định cư hầu hết ở Mỹ và tạo dựng được một chuỗi salon làm đẹp nổi tiếng. Ngay từ lúc còn nhỏ, người thân đã định hướng, khi lớn lên, cậu cũng sẽ sang đất nước này định cư.

Xã hội - Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

 Tân từ bỏ nước Mỹ để trở về Việt Nam khởi nghiệp.

Tân kể, nguyên liệu phải nhập từ Mỹ nên nhiều khi về đến Việt Nam bị hư hỏng nên rất buồn. Rồi, lúc thử nghiệm ở Việt Nam, hàng nghìn cây son không đạt, phải vứt bỏ. “Đã có những lúc, Tân bị stress rất nặng vì thành quả không như mong muốn. Tân ngồi thừ với cái đầu trống rỗng. Nhưng, chưa một lần Tân nghĩ sẽ từ bỏ ý định khởi nghiệp của mình”, cậu nói vẻ chắn chắn.

Trời chẳng phụ lòng người, dần dà, những thỏi son ưng ý cũng thành hình thành dạng. Mỗi lần như thế, cậu lại nhảy chân sáo, niềm vui không thể tả hết bằng lời. Tân nhờ bạn bè, người thân thử nghiệm. Tân chia sẻ: “Mẹ là chuyên gia làm đẹp nên rất khó tính. Mỗi khi gửi mẫu thử sang, mẹ bảo đẹp là mình lại thở phào nhẹ nhõm”.

Lúc đầu, chỉ là bạn bè sử dụng thử rồi giới thiệu thêm người khác. Chưa tròn một năm, nhưng son của Tân không chỉ “làm mưa làm gió” ở Đà Nẵng, mà còn mở rộng ra các nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga…

Tâm niệm của Tân, không chỉ tạo được son phù hợp, bảo đảm sức khỏe cho người dân trong nước mà cậu còn khao khát có dòng son đầu tiên của người Việt tấn công và được ghi nhận tại thị trường Mỹ, cũng như các nước châu Âu. Với khao khát ấy, cậu đã chọn tên Tan’s Beauty & Cosmetics làm thương hiệu. Đó cũng chính là tên của Tân.

Chàng trai này chia sẻ, đã tạo ra 40 màu của 2 dòng son thỏi và son kem. Đồng thời, cậu đang tự mày mò và thử nghiệm thêm kem làm trắng da và trị nám… Tân xác định, thời gian này là định hình thương hiệu, không đặt tiêu chí lợi nhuận trong kinh doanh. Cậu chỉ mong muốn son của mình được đến tay người dùng và vươn xa trên thị trường quốc tế.

Trong cuộc trò chuyện, Tân nhiều lần trăn trở: “Mình tin vào sức trẻ và mong tất cả các bạn cũng như vậy. Chỉ cần tin tưởng, theo đuổi ước mơ là có thể làm được. Tuổi trẻ đừng ngừng khao khát, đừng ngần ngại khi có ý định khởi nghiệp. Thành công chỉ đến khi biến suy nghĩ thành hành động".

Huy Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.