Mẹ Việt rục rịch đối phó ‘bão giá sữa’

Mẹ Việt rục rịch đối phó ‘bão giá sữa’

Thứ 3, 30/07/2013 22:54

Trước thông tin giá một số hãng sữa sẽ tăng 10% từ ngày 1/8/2013, nhiều bà mẹ Việt lập tức phòng xa: mua dự trữ hoặc chuyển hướng sang hàng nội chất lượng và có mức giá ổn định hơn.

Đối phó “bão giá sữa”

Nghe tin giá sữa sẽ tăng lần nữa, chị Hoàng Anh (Kim Mã - Hà Nội) vội tới một cửa hàng quen để mua luôn 2 thùng sữa nước về “dự trữ”.

Theo chị Hoàng Anh, “con nhà mình mùa hè thích uống sữa nước, hai thùng cũng chỉ hơn tháng là hết thôi. Trước thì lo sữa bột tăng, giờ cả sữa nước cũng tăng, chẳng biết khi nào điệp khúc tăng giá này mới được kiểm soát, chỉ khổ cho các mẹ, lương thấp mà sữa thì không thể ngưng cho con uống được”.

Tâm tư của chị Hoàng Anh cũng là tâm sự của hàng ngàn bà mẹ khác. Trên các diễn đàn xã hội, các bà mẹ bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng các hãng sữa đua nhau tăng giá với nhiều lý do như thay đổi mẫu mã, nguyên liệu đầu vào tăng… 

Trong lúc chờ các cơ quan quản lý “quản” được giá sữa, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng như thị trường cho rằng đã đến lúc người tiêu dùng cần tiêu dùng thông thái thay vì tiêu dùng sữa theo “tâm lý sính ngoại”, “tâm lý đám đông”. 

Trong đó, chọn sữa nội, chọn những hãng sữa uy tín, chất lượng, có trách nhiệm với người tiêu dùng với giá sữa ổn định được xem là quyết định được nhiều người lựa chọn. Hành động này của người tiêu dùng sẽ vừa bảo vệ mình và góp phần làm minh bạch thị trường sữa. 

“Chất lượng của các sản phẩm sữa nội đang ngày càng được khẳng định không thua kém gì sữa nhập khẩu, thậm chí với sữa nước còn có thể an tâm hơn. Bên cạnh đó giá sản phẩm sữa nội được cam kết bình ổn theo yêu cầu của nhà nước nên không có tình trạng giá tăng bất hợp lý”, phó GS.TS Nguyễn Thị Lâm - Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định.

Sữa nội cam kết “giá không tăng, chất vẫn giữ”

Trong khi nhiều bà mẹ “sốt xình xich” trước giá sữa tăng, chị Mai Lan (Hoàn Kiếm - Hà Nội) lại có tâm trạng “thong thả”.

“Con mình quen uống sữa tươi IZZI từ nhỏ, tới nay cả hai đứa đều chỉ thích sữa IZZI. Mình dùng quen nên thấy sữa ngày càng ngon hơn mà đặc biệt từ đầu năm tới nay hãng sữa này chưa tăng giá lần nào”, chị Mai Lan chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Mẹ Việt rục rịch đối phó ‘bão giá sữa’

Chị Mai Lan là một trong nhiều bà mẹ Việt đã có cái nhìn thiện cảm và đúng đắn hơn về sữa nội. Điển hình là sản phẩm sữa IZZI. Đây là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế của Viện dinh dưỡng Karlsruhe - CHLB Đức và là sản phẩm đầu tiên được chứng nhận phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia. 

Sản phẩm IZZI Ngon công thức S+.IZZI mới ra đời đã nhận được sự tin tưởng từ nhiều bà mẹ và niềm yêu thích từ các bé. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên và duy nhất ứng dụng công thức S+ do Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia nghiên cứu và phát triển dành riêng cho trẻ em Việt Nam, có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng và vi chất thiết yếu từ đạm, béo, carbonhydrat, đầy đủ khoáng chất, vitamin với hàm lượng phù hợp nhất cho trẻ em từ 2 - 15 tuổi. 

Đặc biệt, IZZI mới còn được bổ sung các dưỡng chất và vi chất tự nhiên như Palatinose và Synergy 1 và được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá phù hợp tối ưu với trẻ em Việt Nam. 

“Tôi được Viện Dinh dưỡng Quốc gia giao nhiệm vụ tư vấn cho nhiều hãng sữa trong nước tuy nhiên, việc một hãng sữa nội địa chủ động đề nghị chúng tôi hỗ trợ xây dựng một công thức sữa có thành phần dinh dưỡng và vi chất tốt nhất, phù hợp tối ưu với thể trạng của trẻ em Việt Nam thì nhãn hàng sữa IZZI là đầu tiên”, phó GS.TS. Nguyễn Thị Lâm cho hay.

Những người “tái tạo” lại sức sống và chất lượng tuyệt hảo cho sữa IZZI cũng tự tin sữa IZZI sẽ chinh phục được người tiêu dùng bằng chất lượng. 

“Định hướng phát triển phát nhãn hàng sữa IZZI là thương hiệu sữa trẻ em hàng đầu Việt Nam và lựa chọn chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng là con được dài và gian nan nhưng chúng tôi tin tưởng rằng những khác biệt và chất lượng vượt trội của sữa IZZI nhất định sẽ được hầu hết người tiêu dùng nhìn nhận và ủng hộ”, TS. Hà Quang Tuấn, Chủ tịch HĐQT nhãn hàng Sữa IZZI chia sẻ. 

“Chúng tôi đã không tăng giá sữa IZZI trong cả năm 2012 để tạo cơ hội cho hàng triệu trẻ em Việt Nam được uống sữa nhiều hơn. Đến nay chúng tôi vẫn đang cố gắng không tăng giá bán lẻ sữa IZZI để kề vai sát cánh với người tiêu dùng trong lúc khó khăn này” - Ông Hà Quang Tuấn khẳng định.

Có thể thấy, nếu nhiều hãng sữa nội đồng lòng cam kết phát triển vì người tiêu dùng, cam kết chất lượng cao, giá cả ổn định…như trường hợp sữa IZZI thì sẽ là tín hiệu tốt cho thị trường và người tiêu dùng. Đây cũng chính là một “đòn bẩy” thị trường để ngăn tình trạng giá sữa tăng vô tội vạ, tăng thị phần cho các hãng sữa nội trong “cuộc chiến” không cân sức với ‘đại gia’ sữa quốc tế.

Theo Vietnamnet

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.