Mèo của bộ trưởng Anh làm gián điệp cho Trung Quốc?

Mèo của bộ trưởng Anh làm gián điệp cho Trung Quốc?

Thứ 2, 10/06/2013 20:54

Con mèo của Thủ tướng Anh Larry tên là Freya, hiện thuộc sở hữu của gia đình Bộ trưởng Tài chính George Osborne, đang trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông.

Sau khi mất tích một cách bí ẩn cách đây 4 năm, khi trở về, chú mèo Freya bị nghi ngờ đã trở thành mật vụ của Trung Quốc. Theo một giả thiết, các điệp viên Trung Quốc dường như đã cấy vào dưới da con mèo của Bộ trưởng Anh một thiết bị điện tử đặc biệt để thu nhận thông tin.

Không rõ con vật nuôi này biến đi đâu, nhưng một số người không loại trừ rằng tình báo Trung Quốc đang nghe lén được những cuộc đàm thoại bí mật của các quan chức cao cấp ở nhà số 10 phố Downing, nơi mèo Frey dạo chơi.

Tiêu điểm - Mèo của bộ trưởng Anh làm gián điệp cho Trung Quốc?

Chú mèo Freya bị nghi ngờ đã trở thành kiểu điệp viên 007

Từ tiểu sử của Freya quả thực có chi tiết là con mèo  và trở lại với gia đình Osbourne chỉ 2 năm sau, tờ Daily Mail phản ánh.

Freya được Bộ trưởng Osborne mua tặng 2 đứa con của mình trong năm 2009. Tuy nhiên sau đó Freya đã biến mất không tăm tích. 

Năm ngoái, ông bà Osborne tình cờ nhận được tin nhắn nói rằng người ta đã tìm thấy Freya nhờ một vi mạch dưới da của nó có số điện thoại của bà Osborne. Con mèo "đi lạc" dường như đã được chăm sóc bởi một người "hàng xóm".

Trong vòng vài tháng qua, mèo Freya đã được tìm thấy lang thang tại những khu vực cẩn mật nhất của Bộ Ngoại giao, phòng nội các Số 10 và thậm chí là đã cố gắng đột nhập vào kho bạc.

Có lần, con mèo được phát hiện trong trung tâm chỉ huy về diễn tập chiến tranh bí mật của Hải quân Hoàng gia Anh.

Trợ lý của ông Osbone thường xuyên phải hộ tống nó về nhà sau những lần dạo chơi ở phố Downing vào mỗi tối.

Bách Nhật

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.