Mẹo để giày của bạn luôn sạch như mới

Mẹo để giày của bạn luôn sạch như mới

Lê Thị Duyên

Lê Thị Duyên

Chủ nhật, 27/08/2017 14:00

Để đôi giày luôn sạch sẽ, trắng tinh như mới, bạn chỉ cần “học lỏm” 4 mẹo sau đây.

Dùng kem đánh răng

Khi giày bị vàng ố, bạn có thể dùng kem đánh răng bôi vào vết bẩn. Chừng 15 phút sau, dùng bản chải đánh răng cũ chà nhẹ nhàng. Sau đó, lấy một chiếc khăn mỏng giặt qua nước ấm rồi lau kem đánh răng trên mặt giày. Bạn lau khoảng 10 phút, đôi giày của bạn sẽ mới và trắng lại như cũ.  

Dùng thuốc tẩy trắng

Với giày vải, bạn có thể dùng thuốc tẩy để loại bỏ vết bẩn. Nên nhớ, khi dùng thuốc tẩy bạn phải đeo găng tay và dùng một chiếc chậu riêng biệt để tránh thuốc tẩy rơi ra ngoài sẽ làm bay màu những đồ dùng khác như thảm trên sàn nhà, quần áo,...

Bạn có thể dùng bông thấm thuốc tẩy rồi chấm nhẹ lên khu vực có vết ố. Sau đó, để khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải đánh lại và giặt sạch.

Đời sống - Mẹo để giày của bạn luôn sạch như mới

Bạn lưu ý không nên ngâm giày quá lâu trong nước (Ảnh minh họa).

Thường xuyên sử dụng giấy ướt

Bạn có thể chuẩn bị sẵn một túi giấy ướt để trong túi xách, cốp xe,... bất kỳ lúc nào giày bị vấy bẩn, bạn cũng có thể sử dụng chúng để lau qua. Sau đó, về nhà có thể xử lý lại bằng cách dùng chanh tươi, kem đánh răng. Như thế, vết bẩn sẽ không có cơ hội bám lại lâu và cũng thuận lợi hơn cho khâu xử lý giày sạch hơn về sau.

Sử dụng chanh tươi

Ngoài việc làm sạch bát đũa, chanh tươi còn có thêm công dụng tẩy các vết ố vàng. Bạn có thể vắt nước chanh lên vết ố rồi chà mạnh chỗ vết bẩn cứng đầu. Sau đó, chờ khoảng 20 phút để a xít trong chanh phát huy tác dụng rồi giặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Phương Vy 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.