Mẹo hay chặn cuộc gọi "rác", đơn giản đến bất ngờ

Mẹo hay chặn cuộc gọi "rác", đơn giản đến bất ngờ

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Thứ 5, 04/04/2024 07:00

Khi biết cách chặn số điện thoại trên iPhone, bạn sẽ ít phải lo lắng về những cuộc gọi và tin nhắn làm phiền.

Hàng ngày bạn phải nhận những cuộc gọi liên tiếp từ các số máy ngoài danh bạ chẳng hạn như, một ngày bạn phải nhận quá nhiều cuộc gọi quảng cáo, tư vấn sản phẩm mà không có nhu cầu thông tin đó. Khi nhận quá nhiều cuộc gọi "rác" trong một ngày bạn cảm thấy khó chịu thì meo hay dưới đây giúp bạn giải tỏa. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, bài viết sẽ hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ dành cho iPhone một cách rất đơn giản và nhanh chóng.

Cụ thể trên dòng điện thoại iPhone, nếu muốn chặn cuộc gọi ngoài danh bạ, bạn hãy thực hiện theo hai cách là chặn theo từng số và chặn toàn bộ cuộc gọi.

Công nghệ - Mẹo hay chặn cuộc gọi 'rác', đơn giản đến bất ngờ

Ảnh minh họa.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone theo từng số

- Đầu tiên bạn hãy truy cập vào ứng dụng cuộc gọi trên giao diện màn hình chính. 

- Hãy nhấn vào mục gần đây để xem lại cuộc gọi rồi chọn số điện thoại bạn muốn chặn. Khi đó, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng chữ (i) bên phải số điện thoại muốn chặn, chỉ cần kéo xuống dưới rồi xác nhận chặn liên hệ là xong.

Cách chặn toàn bộ cuộc gọi đến từ số lạ ngoài danh bạ trên iPhone

Còn với cách chặn toàn bộ cuộc gọi đến từ số lạ ngoài danh bạ trên iphone bạn chỉ cần thao tác cài đặt một lần thì các số không nằm trong danh bạ sẽ được chặn tự động.

- Truy cập vào ứng dụng cài đặt, lướt tìm đến danh mục không làm phiền.

- Vào mục "cho phép cuộc gọi từ". Nếu bạn kéo gạt tắt mục cuộc gọi lặp lại thì bạn hoàn thành việc chặn cuộc gọi ngoài danh bạ.

- Bước tiếp theo bạn nhấn tiếp vào mục tất cả liên hệ. Lúc này hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động được chặn. Bạn chỉ nhận được các cuộc từ các số điện thoại đã được lưu trên danh bạ mà thôi.

Cuối cùng bạn chỉ cần mở tính năng không làm phiền ở trung tâm điều khiển là hoàn thành thủ thuật chặn cuộc gọi ngoài danh bạ cho iPhone.

Lưu ý: Trước khi thao tác, bạn cần cân nhắc kỹ, vì nếu tắt mục này bạn sẽ không nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, người thân, bạn bè đổi số điện thoại mới.

Trúc Chi (t/h)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.