Mercedes-Benz S560e không có nhiều khác biệt so với các phiên bản Mercedes-Benz S-Class 2018 ngoại trừ việc được thêm logo “EQ Power” sau hốc bánh trước và cụm đèn hậu xuất hiện cổng sạc.
Nội thất bên trong được trang bị ghế sưởi ấm/thông khí cùng vô lăng và bệ tì tay tùy chỉnh. Ngoài ra còn có các công nghệ khác được tích hợp ở bảng điều khiển như hệ thống Eco Assist có khả năng thông báo tình hình giao thông, nhận diện biển báo, thông tin định vị, thông tin về radio và camera cảm biến trên xe để đưa ra gợi ý lái xe tiết kiệm cho tài xế.
Tuy nhiên, điều được quan tâm trên phiên bản S560e này không phải ở thiết kế hay tiện nghi mà chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Mercedes-Benz tuyên bố S560e có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1 lít xăng/100km, ngang bằng với một chiếc xe máy thông thường. Để làm được điều “kì diệu” đó, Mercedes-Benz S560e sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm động cơ xăng V6, dung tích 3.0 lít sản sinh ra công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp với mô-tơ điện có thể tạo ra công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.
Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic Plus cho phép Mercedes-Benz S560e tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 5 giây. S560e còn có thể hoàn thành quãng đường 50 km bằng mô-tơ điện có chứa cụm pin lithium-ion được tăng dung lượng lên 13,5 kWh. Cụm pin này do bộ phận Deutsche ACCUMOTIVE của tập đoàn Daimler tự phát triển. Mặc dù tăng dung lượng nhưng cụm pin lại có kích thước nhỏ hơn, từ đó cho phép Mercedes-Benz S560e tăng thể tích khoang hành lý từ 395 lít lên 410 lít.
Mercedes mới chỉ giới thiệu S560e, hiện hãng vẫn chưa công bố thời gian bán ra cũng như giá bán của phiên bản S-Class siêu tiết kiệm này.
Đình Trí