Mercedes-Benz triệu hồi số lượng lớn GLS và GLE tại Trung Quốc

Mercedes-Benz triệu hồi số lượng lớn GLS và GLE tại Trung Quốc

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 3, 12/09/2017 05:46

Mercedes-Benz Trung Quốc vừa phát lệnh thông báo triệu hồi đối với hơn 39.000 xe (GLS và GLE) để khắc phục lỗi module trợ lực lái và kiểm soát động cơ.

Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) mới đây vừa nhận được đơn đệ trình quyết định thu hồi đối với hai dòng sản phẩm GLS và GLE của thương hiệu ôtô danh tiếng Mercedes-Benz.

Xe++ - Mercedes-Benz triệu hồi số lượng lớn GLS và GLE tại Trung Quốc

 

Trong tổng số 39.458 chiếc dính án triệu hồi lần này, có 32.000 chiếc được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016. Sự cố bắt nguồn từ các vấn đề liên quan đến module trợ lực lái và kiểm soát động cơ.

Nguyên nhân được hãng xe nước Đức thông báo có thể là do giắc nối của module (mô-đun) điều khiển trợ lực lái không được bịt kín khiến hơi ẩm xâm nhập, từ đó tiềm ẩn nguy cơ làm gián đoạn quá trình truyền tải tín hiệu khiến các thiết bị trợ lực lái không thể hoạt động được.

Tiếp đến là 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE có thời gian sản xuất từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017. Nguyên nhân thu hồi là do lỗi phần mềm trong module điều khiển động cơ có thể khiến chiếc xe ngừng hoạt động.

Hiện Mercedes-Benz Trung Quốc bắt đầu thông báo tới các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng mang tới tiến hành kiểm tra, thay thế, và cập nhật phần mềm.

Được biết, tất cả các mẫu xe bị triệu hồi kể trên đều được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Trung Quốc. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về hai dòng xe này đang được phân phối tại Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không?

Trường Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.