Messi đem về bao nhiêu tiền cho Beckham?

Trần Đăng Nguyên

Trần Đăng Nguyên

Thứ 2, 28/08/2023 12:17

Không chỉ có những đóng góp siêu đẳng về chuyên môn, Lionel Messi còn mang về cho Inter Miami của David Beckham rất nhiều tiền.

Giải khác - Messi đem về bao nhiêu tiền cho Beckham?

Siêu nhân Messi mang về những danh hiệu
Chỉ vừa đến Inter Miami được hơn 1 tháng nhưng Messi đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng này. Sau khi giúp Miami giành chức vô địch đầu tiên, danh hiệu Leagues Cup 2023, anh lại tiếp tục đưa đội bóng vào chơi trận chung kết thứ 2 ở US Open Cups.

Tới trận đấu gặp New York RB trong khuôn khổ giải nhà nghề Mỹ (MLS), Messi không ra sân ngay từ đầu. Siêu sao người Argentina cùng với Sergio Busquets chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Đây là điều được dự đoán từ trước bởi Messi cần thời gian nghỉ ngơi sau khi thi đấu 8 trận trong 40 ngày qua.

Giải khác - Messi đem về bao nhiêu tiền cho Beckham? (Hình 2).

Tới phút 60, Messi được tung vào sân và ngay lập tức giúp lối đá của thầy trò HLV Tata Martino trở nên biến ảo hơn. Và tới phút 88, Messi đã ấn định tỷ số 2-0 cho Miami. Tổng cộng, Messi đã có bàn thắng thứ 11 kể từ khi gia nhập Inter Miami và anh cũng đã có pha lập công đầu tiên tại MLS.

Tác động, tầm ảnh hưởng từ bóng đá của Messi là rất lớn. Anh mang lại những thành công ngay lập tức, làm thay đổi cục diện chung, không chỉ của Inter Miami. Toàn bộ nền bóng đá Mỹ cũng thay đổi theo. Cuộc cách mạng mà La Pulga tạo ra vẫn đang tiếp tục.

Cỗ máy in tiền của Miami
Messi đang đem lại cho Inter Miami quá nhiều thứ. Không chỉ là điểm số hay danh hiệu, siêu sao 36 tuổi còn hóa "máy in tiền" cho Inter Miami.

Giám đốc kinh doanh Xavier Asensi vừa tiết lộ với giới truyền thông rằng Inter Miami sẽ đạt doanh thu 200 triệu USD vào năm 2024, cao gấp 3 lần so với dự kiến ban đầu. Biến số tạo ra sự khác biệt chính là sự xuất hiện của Messi.

"Doanh thu của Inter Miami dự kiến từ đây đến năm 2024 sẽ tăng khoảng 200 triệu USD, cao gấp 3 lần so với những dự định ban đầu của bộ đôi đồng sở hữu CLB là David Beckham và Jorge Mas tính toán, từ khi đội bóng chiêu mộ Messi hồi tháng 7. Doanh thu này được kỳ vọng tiếp tục duy trì hàng năm, do đà thăng tiến của CLB hiện nay", ông Asensi cho biết trong cuộc phỏng vấn với trang Yahoo Sports.

Con số 200 triệu USD giúp Inter Miami trở thành đội bóng kiếm được nhiều tiền nhất trong 1 năm trong lịch sử MLS và gia nhập hàng ngũ những CLB kiếm tiền nhiều nhất thế giới.

Chuyên trang định giá thể thao của Mỹ Sportico nhiều khả năng cũng "nhân 3 lần" giá trị định giá của Inter Miami trong năm nay (585 triệu USD lên 1,5 tỷ USD).

Giải khác - Messi đem về bao nhiêu tiền cho Beckham? (Hình 3).

Sportico phân tích: "Mức doanh thu mà Inter Miami dự kiến, hoàn toàn có thể đạt được dựa trên những gì đang diễn ra. Sự tác động quá tích cực từ mọi khía cạnh mà Messi đang mang lại, bao gồm thành tích thi đấu, danh hiệu đạt được và lĩnh vực kinh doanh của Inter Miami đang tăng trưởng đáng kể".

"Doanh thu 200 triệu USD của Inter Miami sẽ vượt rất xa, so với mức doanh thu một năm tốt nhất của bất kỳ CLB nào trong lịch sử giải MLS. Đồng thời, đưa Inter Miami vào tốp những CLB có thu nhập cao nhất thế giới".

"Trên thế giới, chỉ có 33 CLB đạt doanh thu hơn 200 triệu USD tính từ mùa 2021 - 2022. Danh sách này, trước đó chỉ có 1 CLB từ châu Mỹ góp mặt là Flamengo của Brazil. Doanh thu của Inter Miami cũng sẽ giúp họ sắp tới đứng ngang hàng với các đội như Newcastle và Aston Villa tại giải Ngoại hạng Anh", tờ Sportico tính toán.

Nhà báo Joe Pompliano, chuyên gia tài chính và thể thao của Mỹ, cũng cho biết: "Inter Miami chưa thua trận nào kể từ khi có Messi. Họ còn tiếp tục thắng đậm ở lĩnh vực kinh doanh, khi CLB này dự kiến đạt doanh thu hàng năm lên đến 200 triệu USD".

"Đây là con số cao gấp 4 lần so với doanh thu của họ đạt được ở năm trước (2022). Với đà tiến này, hiệu ứng Messi vẫn tiếp tục tạo ảnh hưởng đến mức người gọi là "cơn cuồng Messi" (Messi mania), Inter Miami sẽ còn thu lợi rất nhiều từ doanh thu".

Rõ ràng, thương vụ chiêu mộ Messi đang giúp Inter Miami thắng lợi cả về chuyên môn lẫn tiền bạc.

Đăng Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star
Tag: Messi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.