Messi tạo nên nửa tá kỷ lục khi cùng Inter Miami vô địch

Trần Đăng Nguyên

Trần Đăng Nguyên

Chủ nhật, 20/08/2023 11:57

Siêu sao Lionel Messi đã thiết lập nên một loạt kỷ lục đáng sợ sau khi cùng Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup 2023.

Giải khác - Messi tạo nên nửa tá kỷ lục khi cùng Inter Miami vô địch

Messi lại gánh đội
Ở trận chung kết CONCACAF Leagues Cup 2023, Messi và các đồng đội ở Inter Miami bước vào so tài với Nashville. Trước đối thủ khó chịu, Inter Miami đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai những mảng miếng tấn công quen thuộc.

Trong lúc Inter Miami gặp bế tắc, Messi lại sắm vai người hùng. Phút 23 của trận đấu, tiền đạo người Argentina có pha rê bóng lắt léo trước vòng cấm địa sau đó dứt điểm tinh tế ghi bàn mở tỉ số.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Inter Miami thi đấu tự tin hơn, nhưng bên kia chiến tuyến, Nashville cũng chơi rất quyết tâm. Đội bóng này dâng cao đội hình và gây ra nhiều áp lực về phía khung thành của Inter Miami. Những nỗ lực của Nashville đã giúp đội bóng này có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 57 do công của Picault.

Giải khác - Messi tạo nên nửa tá kỷ lục khi cùng Inter Miami vô địch (Hình 2).

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội đều có những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Đặc biệt là bên phía Inter Miami, ở phút 90+3, Leonardo Campana đối mặt với thủ môn của đối phương, nhưng lại dứt điểm không thành công.

Không thể phân định thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra nhà vô địch. Trên loạt đấu súng cân não, hai đội cần tới 11 lượt sút mới phân định được thắng thua. Inter Miami giành chiến thắng 10-9 để vô địch Leagues Cup.

La Pulga ông vua kỷ lục
Từ một đội bóng thuộc vào hàng yếu nhất MLS, Inter Miami giành được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử sau những bản hợp đồng "bom tấn". Cá nhân Messi cũng đi vào lịch sử với chiếc cúp thứ 44 trong sự nghiệp.

Anh đang là cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu tập thể nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, chính thức vượt Dani Alves (43). Bộ sưu tập danh hiệu của Messi có 35 chiếc cúp cùng Barca, 3 cùng PSG, 5 cùng đội tuyển Argentina (5) và vừa bổ sung chiếc cúp cùng Inter Miami.

Ngoài ra, Messi cũng giành hai giải thưởng cá nhân tại Leagues Cup năm nay. Theo đó, tiền đạo người Argentina nhận giải Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất Leagues Cup 2023.

La Pulga ghi tới 10 bàn tại giải đấu năm nay chỉ sau 7 trận cho Inter Miami. 10 bàn cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ của Inter Miami có thể ghi được trong 1 mùa giải.

Giải khác - Messi tạo nên nửa tá kỷ lục khi cùng Inter Miami vô địch (Hình 3).

Ngoài ra, anh còn có thêm 1 pha kiến tạo nữa. Ngoài ra, anh cũng lập thành tích ghi 7 bàn trong 7 trận đấu liên tiếp cho đội bóng của MLS. Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp, La Pulga ghi bàn trong 7 trận liên tiếp.

Đáng chú ý, Inter Miami chính là đội bóng mà Messi cần ít trận nhất để đạt cột mốc 10 bàn. Trước đó, anh cần tới 33 trận tại PSG và 38 trận trong màu áo Barca.

Nhưng cột mốc đáng chú ý nhất mà Messi vừa đạt được là việc anh tự phá kỷ lục của chính mình trong các trận chung kết được tham dự.

Theo đó, Messi đã có được 35 bàn thắng và 15 kiến tạo sau 48 trận chung kết mà anh góp mặt. Tổng cộng, La Pulga đạt mốc 50 lần đóng góp vào các bàn thắng trong các trận chung kết.

Để so sánh, không có cầu thủ nào chạm mốc đóng góp vào 40 bàn. Đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo chỉ có 22 bàn và 2 kiến tạo sau 36 lần góp mặt ở các trận chung kết trong sự nghiệp.

Đăng Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star
Tag: Messi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.