Microsoft mua thành công thương hiệu Lumia, Asha

Microsoft mua thành công thương hiệu Lumia, Asha

Thứ 5, 05/09/2013 14:24

Microsoft và Nokia cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận về việc mua lại bộ phận di động. Theo đó, các thương hiệu smartphone gồm Lumia và Asha sẽ thuộc về Microsoft.

PhoneArena hôm 3.9 cho biết, điều này có nghĩa là nếu trong tương lai có thêm bất kỳ chiếc Lumia chạy Windows Phone mới nào được công bố, thì nó sẽ không còn được sử dụng tên gọi là Nokia Lumia nữa (mà rất có thể là Microsoft Lumia).

Như vậy, chiếc Lumia 625 sử dụng màn hình cảm ứng 4,7 inch (cũng là kích thước màn hình lớn nhất từ trước đến nay của Nokia) và chiếc Lumia 'siêu máy ảnh' 1020 là những smartphone đình đám cuối cùng mang thương hiệu của Nokia.

Truyền thông - Microsoft mua thành công thương hiệu Lumia, AshaLumia 1020 sẽ là chiếc smartphone cuối cùng mang thương hiệu của Nokia

Bên cạnh đó, cũng trong một phần của thỏa thuận thì Nokia vẫn được quyền chế tạo các dòng điện thoại cơ bản (feature phone) mang thương hiệu của mình trong vòng 10 năm tới.

Được biết, thương vụ Microsoft mua lại bộ phận di động của Nokia có giá trị ước tính lên đến 7,2 tỷ USD. Trong đó, 5 tỷ USD là tiền sở hữu bộ phận di động còn 2,2 tỷ USD là tiền mua các bằng sáng chế liên quan đến di động mà Nokia đang nắm giữ.

Dự kiến, thương vụ 'đình đám' này sẽ hoàn tất trước quý 1/2014. Khi đó, Microsoft sẽ có thêm 32.000 nhân lực mới.

Theo Báo Công thương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.