Microsoft muối mặt khi nhân viên phải cài Chrome để thuyết trình

Microsoft muối mặt khi nhân viên phải cài Chrome để thuyết trình

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 5, 02/11/2017 06:00

Trình duyệt Edge liên tục giật, lag trong suốt buổi thuyết trình của Microsoft về Azure, và người thuyết trình đã phải làm 1 việc "cực cẳng đã" là cài... Chrome để thay thế.

image

Vụ việc xảy ra trong buổi thuyết trình của Microsoft với các khách hàng về cách nhập ứng dụng và dữ liệu lên dịch vụ đám mây Azure của Microsoft. Trình duyệt Edge mà người thuyết trình sử dụng liên tục gặp lỗi giật lag, khiến người xem bức xúc lên tiếng phàn nàn.

Anh chàng thuyết trình viên của Microsoft có lẽ không chịu nổi áp lực đã... quyết định cài trình duyệt Chrome của đối thủ không đội trời chung là Google. Tuy nhiên, có lẽ cũng nên thông cảm cho anh này bởi nếu không làm vậy, có lẽ đến "mùa quýt" anh ta mới xong được bài thuyết trình.

Microsoft muối mặt khi nhân viên phải cài Chrome để thuyết trình

Video nhân viên Microsoft cài Chrome thay thế cho Edge khi thuyết trình.

Thông tin từ TheNextWeb còn cho biết, chính Microsoft đã quay phim lại toàn bộ diễn biến vụ việc và không ngần ngại tải lên YouTube cho "cả làng" xem! Có thể Edge không tốt nhưng sự trung thực của Microsoft thì rất đáng ngưỡng mộ.

Về phần khán giả, họ tỏ ra khá thích thú với hàng động của người thuyết trình và tán thưởng bằng một tràng cười sảng khoái và hàng loạt tiếng vỗ tay không dứt. Anh chàng thuyết trình viên của Microsoft sau đó còn thêm vào hàng loạt câu nói hài hước như "tôi vẫn dùng Chrome thời còn học đại học" hay "điều này (cài Chrome) cũng không khiến Google tốt hơn được đâu".

Thị phần trình duyệt Microsoft Edge tính đến tháng 6 năm nay chỉ đạt 5,65%, tăng 0,02% từ tháng 5. Điều đáng nói là từ tháng 6 năm 2016, đến nay Edge chỉ tăng được 0,56% thị phần, vẫn chưa chạm được ngưỡng 6%. Trong khi đó, trình duyệt Chrome vẫn giữ vị trí thống trị với 59,49%, tăng 10,84% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngọc Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.