“Tính năng” mới này được một người dùng Windows và thử nghiệm Insider phát hiện. Ảnh chụp màn hình cho thấy một thanh thông báo hiện lên phía trên danh sách file và folder của File Explorer, với mục đích quảng cáo một số sản phẩm Microsoft khác như Microsoft Editor.
Tất nhiên, nhiều người dùng đã phản ứng rất tiêu cực với quyết định này. Một số người cho rằng File Explorer là “chỗ tệ nhất để hiện quảng cáo”, trong khi có người cho rằng File Explorer sẽ trở thành lựa chọn thứ cấp nếu Microsoft tiếp tục quảng cáo trong phiên bản cuối cùng.
Một số người dùng sử dụng Windows 11 Insider lại không nhận được thông báo quảng cáo này, có thể do Microsoft vẫn đang trong quá trình thử nghiệm A/B nhằm đánh giá khả năng thành công của tính năng mới hoặc đã ngừng tính năng này sau phản ứng dữ dội từ người dùng.
Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft hiện quảng cáo trên File Explorer. Năm 2016, hãng công nghệ này cũng đã có quảng cáo cho OneDrive trong ứng dụng tìm kiếm file này. Thêm vào đó, vào năm 2020, Microsoft từng thử nghiệm hiện quảng cáo cho ứng dụng Office trên web trong thanh menu của Wordpad trên Windows 10.
Tùng Phong (Theo BleepingComputer)