Minh Béo đã về Việt Nam sau khi được miễn trừ 268 ngày tù

Minh Béo đã về Việt Nam sau khi được miễn trừ 268 ngày tù

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 4, 28/12/2016 14:02

Minh Béo đã mãn hạn tù vào ngày 19/12 và sẽ bị trục xuất về Việt Nam sau khi hoàn tất các thủ tục có liên quan.

Ngày 16/12 (giờ địa phương) phiên tòa thứ 7 của Minh Béo đã được diễn ra. Đây là phiên tòa cuối cùng trong vụ việc Minh Béo bị tố cáo lạm dụng tình dục trẻ em. Theo chia sẻ của nhà báo Vũ Hoàng Lân, phiên tòa này chỉ diễn ra trong 8 phút và trong suốt thời gian đó, Minh Béo dùng một tập hồ sơ che mặt.

Ngôi sao - Minh Béo đã về Việt Nam sau khi được miễn trừ 268 ngày tù

Minh Béo đã về đến Việt Nam. 

Trước đó, hồi cuối tháng 3 Minh Béo đã bị bắt vì 3 cáo buộc: Quan hệ tình dục bằng đường miệng (oral copulation) với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô.

Vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em đã gây chấn động dư luận. 9 tháng qua, thông tin về Minh Béo và vụ án của anh tại Mỹ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Ngôi sao - Minh Béo đã về Việt Nam sau khi được miễn trừ 268 ngày tù (Hình 2).

Nhà báo Vũ Hoàng Lân và luật sư của Minh Béo. 

Chia sẻ về phiên toà cuối cùng, nhà báo Vũ Hoàng Lân, người đã theo vụ án Minh Béo ngay từ những ngày đầu tiên đã chia sẻ với Người đưa tin:

“Điều khiển phiên tòa lần này là nữ chánh án Terri Flunn-Peister. Sau các thủ tục để bảo đảm Minh Béo hiểu được các quyền hiến định của mình, và sau khi xác minh với công tố rằng phía nạn nhân đã đồng ý với bản án, bà chánh án cho biết bản án dành cho bị cáo Hồng Quang Minh là 18 tháng tù, trong đó có 268 ngày đã ngồi tù, cộng với 268 ngày được miễn trừ. Như vậy ngày thứ hai 19/12 tới đây, Minh Béo sẽ hoàn thành bản án.

Chánh án cũng cho biết những ràng buộc mà Minh Béo phải tuân thủ sau khi ra tù như phải đăng ký tế bào di truyền DNA, dấu vân tay vào hệ thống lưu trữ của địa phương cũng tiểu bang và sẽ phải đăng ký suốt đời là người phạm tội tình dục. Ngoài ra để bảo vệ phía nạn nhân, tòa buộc Minh Béo không được sở hữu vũ khí, không được đe dọa, sỉ nhục, theo dõi, tới gần, liên lạc, tìm địa chỉ, gây khó khăn và nhiều ràng buộc khác đối với nạn nhân và gia đình.”

Sau khi được ra tù, Minh Béo sẽ được chuyển qua cơ quan quản chế tiểu bang California để làm thủ tục với Sở Di trú Mỹ về việc trục xuất trong 72 giờ sau đó. Hiện tại, Minh Béo đã về đến Việt Nam. Anh gầy hơn rất nhiều so với trước đây. 

Xem thêm >>> Minh Béo nợ người hâm mộ và nghệ sĩ chân chính lời xin lỗi

Lê Anh 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.