Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản Mitsubishi vừa công bố về kế hoạch chiến lược 3 năm tới của hãng với mục tiêu đặt tăng trưởng doanh số ít nhất 1,3 triệu xe mỗi năm. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, nhà sản xuất Nhật Bản sẽ đầu tư hơn 600 tỷ Yên vào việc nghiên cứu và phát triển trong chiến lược “Drive for Growth".
Theo chương trình tài chính mới, Mitsubishi sẽ cố gắng tăng doanh thu thêm 30% lên 2,5 nghìn tỷ Yên trong năm tài chính 2019 và chi phí vốn hàng năm tăng lên 137 tỷ Yên. Đây sẽ là một sự gia tăng chi tiêu tỷ lệ doanh thu lên đến 5,5% mỗi năm.
Một trong những vai trò quan trọng trong kế hoạch "Drive for Growth" của hãng đó là tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển đối với dòng SUV và xe bán tải. Dự kiến sẽ có tổng cộng 11 mô hình mới được trình làng tới công chúng trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, chương trình đổi mới này còn kết hợp với việc mở rộng thị trường kinh doanh trong nhiều khu vực như: ASEAN, Châu Đại Dương, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản.
"Drive for Growth sẽ là một lộ trình phát triển mới cho Mitsubishi Motors trong tương lai”. Ông Osamu Masuko, giám đốc điều hành Mitsubishi Motors giải thích: "Chúng tôi sẽ xây dựng lại lòng tin của khách hàng vào sản phẩm của công ty với ưu tiên hàng đầu là đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng về sản phẩm mới. Do đó, chúng tôi không ngần ngại khi chi ra số tiền lớn để đầu tư và phát triển sản phẩm”.
Ngoài việc đổi mới sản phẩm và mở rộng thị trường, Mitsubishi cũng sẽ cố gắng giảm chi phí 1,3%/năm, do sự hợp tác ngày càng tăng từ các thành viên của liên minh Renault-Nissan. Đồng thời nhà sản xuất cũng sẽ tìm kiếm sự tác của các công ty khác với tổng số vốn hy động hơn 100 tỷ Yên trong suốt kế hoạch.
"Đây là một chương trình đầy tham vọng để tối đa hóa thế mạnh của chúng tôi trong việc phát triển ở các phân khúc sản phẩm, đặc biệt là hệ dẫn động bốn bánh và theo đuổi tăng trưởng trong các thị trường mà thương hiệu của chúng tôi có tiềm năng mạnh mẽ, đặc biệt là khu vực ASEAN”, ông Masuko nói.
Lê Ngà