Một đại diện của Mitsubishi Motors ở Nga, nói với AFP, việc thu hồi xe lần này tại thị trường Nga là cần thiết và cho biết các khách hàng đem xe đến các trung tâm để thay thế lỗi túi khí với các thủ tục miễn phí.
Theo cơ quan giám sát kỹ thuật Rosstandart (Nga), đợt thu hồi lần này liên quan đến dòng xe Mitsubishi L200 được bán ra thị trường trong thời gian từ tháng 2/2007-2/2016.
Takata là nhà chế tạo túi khí lớn ở Nhật Bản và nhà cung cấp chính cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này, đồng thời bán túi khí an toàn cho hai hãng sản xuất ô tô nước ngoài là BMW và General Motors thông qua các chi nhánh tại Đức với thị phần thế giới xấp xỉ mức 20%.
Ít nhất 15 người chết, hàng chục người bị thương, và khoảng 100 triệu túi khí Takata đã bị thu hồi trên toàn cầu từ các thị trường ở Bắc Mỹ, châu Âu, đến Trung Quốc và Nhật Bản do liên quan đến lỗi túi khí này.
Lối túi khí của Takata đã trở thành "tâm điểm" của đợt thu hồi xe lớn nhất từ trước tới nay trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Theo kinhdoanhnet