Mố cầu treo sập, người dân bắc thang trèo lên cầu qua sông

Mố cầu treo sập, người dân bắc thang trèo lên cầu qua sông

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Chủ nhật, 26/11/2017 13:45

Mố cầu treo buôn Khóa bắt qua sông Ea Krông Bông bị đổ sập hoàn toàn khiến 1.200 hộ dân bị cô lập. Nhiều người bất chấp nguy hiểm tìm cách lên cầu, qua sông.

Ảnh hưởng của cơn bão số 12, kết hợp với mưa lớn những ngày qua, mố cầu treo buôn Khóa bắt qua sông Ea Krông Bông (xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) đã bị đổ sập hoàn toàn.

Theo báo Công an TP.HCM, 6 thôn của xã Cư Pui với gần 1.200 hộ dân đã bị cô lập hoàn toàn do mố của cây cầu bị sập.

Chiều 25/11, trao đổi với báo Dân Trí, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, ảnh hưởng của cơn bão số 12, mố cầu treo buôn Khóa bị hư hỏng nặng. Khi nước lũ dâng cao, mố cầu treo buôn Khóa bị đổ sập hoàn toàn và khiến cho 6 thôn: Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt (huyện Krông Bông) với gần 1.200 hộ dân (7.786 nhân khẩu) bị cô lập.

Tin nhanh - Mố cầu treo sập, người dân bắc thang trèo lên cầu qua sông

 

Tin nhanh - Mố cầu treo sập, người dân bắc thang trèo lên cầu qua sông (Hình 2).

Mố cầu treo buôn Khóa bị sập hoàn toàn (Ảnh: Zing).

Trao đổi với báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui cho biết, cầu treo buôn Khóa phục vụ nhu cầu đi lại, học tập, vận chuyển hàng hóa của các thôn nói trên tới trung tâm xã Cư Pui. Để đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh, chính quyền địa phương đã cấm người dân và học sinh lưu thông qua cầu treo buôn Khóa. Học sinh THCS của 6 thôn cũng được nghỉ học từ ngày 24/11.

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên của báo Công an TP.HCM, một số người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, bắt thang trèo lên thân cầu để qua sông.

Ông Y’Brơi Byă, Trưởng buôn Khóa cho biết, cầu treo buôn Khóa là tuyến đường huyết mạch, dù chính quyền địa phương đã cấm lưu thông, nhiều người vẫn phải tìm cách qua cầu bất chấp nguy hiểm.

Theo báo Dân Trí, ông Lê Thanh Chương, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Krông Bông cho biết, huyện sẽ tổ chức sửa chữa tạm thời để người dân qua lại đảm bảo an toàn. Đồng thời, huyện đã làm báo cáo gửi tỉnh xin nguồn kinh phí khoảng 3,6 tỷ đồng để sửa chữa cầu và tuyến đường này để đảm bảo lưu thông cho các hộ dân nơi đây.

Hiện tại, đối với những gia đình có việc thiết yếu phải ra trung tâm xã đã phải đi đường vòng xa khoảng 10km, đường đi rất khó khăn, vất vả.

Theo tìm hiểu của Zing, cầu treo buôn Khóa được xây dựng vào năm 2005 với tổng kinh phí 5,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh Đắk Lắk, do UBND huyện Krông Bông làm chủ đầu tư. Cầu dài 80m, rộng 2,8m, mặt cầu được thiết kế bằng gỗ, thành cầu đan sắt, tải trọng lưu thông cho phép 2,5 tấn.

Sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, ngoài phần mố cầu bị sập đổ hoàn toàn, nhiều bộ phận của cầu treo cũng đang xuống cấp trầm trọng.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.