Mổ đẻ làm gãy đùi bé sơ sinh: Bs chuyên khoa nói gì về tai biến?

Mổ đẻ làm gãy đùi bé sơ sinh: Bs chuyên khoa nói gì về tai biến?

Thứ 4, 03/08/2016 10:05

Trước tai biến mổ đẻ làm gãy xương đùi bé sơ sinh, bác sĩ chuyên khoa phụ sản nhận định như thế nào về tai biến này?

Trước đó, ngày 30/7, khi sản phụ H. có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đã nhanh chóng đưa chị H tới Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP Châu Đốc, An Giang để cấp cứu.

Sau khi ca mổ hoàn thành, gia đình sản phụ phát hiện bé có phần chân bị lủng lẳng bất thường nên đã hỏi bác sĩ. Nhưng câu trả lời họ nhận được chỉ là do em bé bị dị tật bẩm sinh?!

Đời sống - Mổ đẻ làm gãy đùi bé sơ sinh: Bs chuyên khoa nói gì về tai biến?

Bệnh viện đa khoa Nhật Tân, TP. Châu Đốc, An Giang (Ảnh: website bệnh viện)

Dù đã nhận được câu trả lời từ bác sĩ, nhưng gia đình không khỏi lo lắng nên đưa bé đi kiểm tra và bé được chẩn đoán gãy xương đùi. Sau đó bé được băng bó và chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM.

Trao đổi với PV VTC News, ông Châu Hữu Hầu, giám đốc Bệnh viện đa khoa Nhật Tân xác nhận vụ việc trên là có thật.

“Thai nhi nằm ngang nên cắt mở tử cung để lấy thai nhi ra rất khó. Muốn đưa thai nhi ra ngoài bắt buộc bác sỹ mổ phải cầm chân kéo ra nên vô tình làm gãy đùi trái của bé. Tai biến này vẫn thường hay gặp và xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Lúc mổ ê kíp cũng đã thông báo với người nhà sự cố trên có thể xảy ra để người nhà chuẩn bị tâm lý" - ông Hầu cho biết.

Cũng theo ông Hầu, sau khi Sở Y tế An Giang và Bộ Y tế yêu cầu giải trình về sự việc, bệnh viện đa khoa Nhật Tân đã làm báo cáo và đã gửi đi.

Liên quan tới vụ việc bé sơ sinh bị gãy chân ở Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP. Châu Đốc, An Giang, để rõ thêm về sự cố này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với bác sĩ Tạ Việt Cường (Khoa hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội).

Theo chia sẻ của bác sĩ Cường, trong mổ đẻ thông thường rất hiếm trường hợp xảy ra vụ việc như trên. Trừ khi em bé có vấn đề gì về xương thì mới xảy ra thực trạng đó. Chẳng hạn như: bé bị bệnh về xương thủy tinh nhưng trước đó không phát hiện ra, chỉ khi trẻ chào đời mới nhận thấy bệnh tr

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.