Mở rộng đối tượng nhà tránh lũ sang 30.000 hộ cận nghèo

Mở rộng đối tượng nhà tránh lũ sang 30.000 hộ cận nghèo

Thứ 4, 20/11/2013 10:02

Tại phiên chất vấn chiều nay (19/11), khi làm rõ hơn câu hỏi của Đại biểu Quốc hội về xây dựng nhà tránh lũ ở miền Trung, bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết thời gian qua Bộ đã đầu tư nhiều tỷ đồng để xây dựng nhà tránh lũ.

Vấn đề nhà tránh lũ tập trung ở hai khu vực là đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và miền Trung. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chương trình xây dựng vùng, tuyến dân cư vùng ngập lũ ĐBSCL, trong đó xây dựng các bờ bao với những khu dân cư có sẵn và nền vượt lũ.

Bất động sản - Mở rộng đối tượng nhà tránh lũ sang 30.000 hộ cận nghèoBộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng

Tính đến nay, giai đoạn 1 đã hoàn thành với 804 cụm, tuyến dân cư và bờ bao khu dân cư có sẵn và đã bố trí 140.000 hộ thuộc khu vực lũ, đạt 92% so với kế hoạch. Số vốn giai đoạn 1 đã đạt tới con số là 5.842 tỷ đồng. Chính phủ đặc biệt quan tâm và dành phần kinh phí đáng kể để khắc phục tình trạng thiệt hại do mưa lũ ở ĐBSCL. Nhờ vậy mà, những cơn lũ gần đây đã giảm thiểu tối đa thiệt hại, người dân cũng yên tâm hơn.

Bộ Xây dựng đã lập dự án và được Chính phủ phê duyệt làm thí điểm 700 ngôi nhà chống lũ. Trong tình hình mưa lũ vừa qua, các ngôi nhà này đều rất an toàn.

Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư tập trung nguồn vốn đầu tư cho 40.000 hộ với sự hỗ trợ từ ngân sách 10 triệu đồng và vay của Ngân hàng chính sách là 15 triệu đồng, còn lại do người dân bỏ ra, cộng đồng hỗ trợ. Thời gian tới cũng sẽ mở rộng đối tượng sang khoảng 30.000 hộ cận nghèo.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết thêm, Bộ xây dựng đã chủ động cử đoàn công tác sang Philippines để nghiên cứu cơn bão Haiyan (Hải Yến) ảnh hưởng như thế nào để có những giải pháp cụ thể chống đỡ với những cơn bão và tình hình khí hậu biến đổi phức tạp.

Kim Linh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.