Ngoài những cái tên quen thuộc trong phân khúc xe côn tay như: Honda, Suzuki hay Yamaha…, thị trường mô tô, xe máy trong nước tiếp tục "tăng nhiệt" khi đón nhận thêm một số thương hiệu mới với các mẫu xe mang đậm phong cách hoài cổ.
Nếu như thị trường Việt vốn đã khan hiếm những mẫu côn tay phân khối thấp, thì sự xuất hiện của cái tên Brixton nhanh chóng gây được tiếng vang không nhỏ khi trở thành tâm điểm tại triển lãm VMCS 2017 cách đây không lâu.
Mặc dù là động cơ được lấy từ nhà máy Suzuki đặt tại Trùng Khánh, Trung Quốc nhưng mẫu côn tay cổ điển của hãng xe Brixton Motorcycle đến từ Anh - phân phối bởi tập đoàn KSR (Áo) vẫn không giảm được độ "hot".
Tại Việt Nam, thương hiệu Brixton do Benelli phân phối với 3 biến thể của BX125 gồm classic, scrambler và cafe racer. Đi kèm giá bán tương ứng là 47,9 triệu, 49,9 triệu và 52,9 triệu đồng.
Theo đại diện của Brixton Motorcycle tại Việt Nam, hiện số người đặt xe liên tục tăng, tính đến thời điểm chính thức ra mắt tới người tiêu dùng tại VMCS hiện đại lý nhận khoảng gần 500 đơn đặt hàng. Hai phiên bản được khách hàng ưa chuộng chủ yếu là BX Classic và BX Scrambler.
BX Classic và Scrambler có hai sự lựa chọn động cơ dung tích cho khách hàng gồm bản 125 phân khối và 150 phân khối. Cả hai sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì được hỗ trợ bởi hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí, công suất 11.3 mã lực (bản 125cc) và 11.8 mã lực (bản 150cc).
Một số trang thiết bị đáng chú ý có trên các mẫu Brixton BX bao gồm: hệ thống phanh đĩa cả trước/sau, sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thông với ống lồng giảm chấn thủy lực, hệ thống khởi động chỉ bằng điện (không có cần đạp khởi động), cụm đèn pha sử dụng bóng halogen nhưng được tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày...
Ngoài Brixton, braaap Motorcycles Australia là cái tên gây chú ý tiếp theo đối với người tiêu dùng trong nước.
Là một thương hiệu có lịch sử phát triển hơn 10 năm đến từ nước Úc, braaap Motorcycles Australia mang 3 mẫu Cafe Racer ra mắt các fan đam mê dòng xe cổ điển tại Việt Nam bao gồm: Braaap Shadow , braaap Atlas và braaap Cadet. Mỗi mẫu đều có 2 phiên bản để lựa chọn với dung tích xi-lanh là 160cc (số tự động) và 250cc (côn tay).
Trong đó, mẫu braaap ST-250 Cadet nổi bật với màu xanh rêu và bộ yên da màu nâu rất thời trang. Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 250cc, 5 cấp số, làm mát bằng gió, khởi động bằng điện hoặc cần đạp.
Ưu điểm đáng chú ý nhất của braaap ST-250 Cadet chính là cặp phuộc trước Upside Down kèm bộ vành nan hoa kết hợp thắng đĩa lớn trước/sau, bình xăng dung tích lớn 12 Lít, chiều cao yên chỉ 760mm khá phù hợp với vóc dáng chiều cao người Việt. Còn phiên bản ST-160 Cadet, xe có ngoại hình tương tự 250cc chỉ khác ở hộp số tự động và dung tích xi-lanh nhỏ hơn.
Ngoài ra, dòng braaap Shadow cũng gây ấn tượng không kém khi thiết kế mang hơi hướng Cafe Racer cổ điển với thiết kế bình xăng móp, gù đuôi đặc trưng.
Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn cùng với cặp phuộc trước Upside Down và một bộ vành nan hoa (niềng căm), có 2 lựa chọn cho dòng Shadow này là bản 160cc và 250cc. Điểm khác biệt với braaap Cadet là toàn thân braaap Shadow được phủ màu sơn đen nhám mạnh mẽ.
Có thể nói, năm 2017 hứa hẹn sẽ là một năm "bùng nổ" của những mẫu xe thuộc dòng cổ điển như Cafe Racer, Scrambler hay Classic.
Lê Ngà