Mô tô PKL BMW R nine T bị triệu hồi do lỗi gắp sau

Mô tô PKL BMW R nine T bị triệu hồi do lỗi gắp sau

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 4, 06/09/2017 07:02

Mẫu mô tô PKL BMW R nine T được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014- 2017 hiện đang dính án triệu hồi do liên quan tới lỗi gắp sau.

Hãng xe máy Đức BMW Motorrad vừa thông báo tới khách hàng về việc triệu hồi đối với mẫu xe PKL BMW R nine T do liên quan tới lỗi gắp sau. Tất cả các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014- 2017.

Xe++ - Mô tô PKL BMW R nine T bị triệu hồi do lỗi gắp sau

Môtô PKL BMW R nine T bị triệu hồi do lỗi gắp sau.

Theo đại diện hãng cho biết, nguyên nhân chính là do con ốc bắt ở gắp sau với bộ khung có thể gặp lỗi trong quá trình sản xuất từ bên hãng cung cấp phụ tùng cho BMW Motorrad Đức và dẫn đến khả năng long ra trong quá trình sử dụng xe. Trong một số trường hợp, chiếc xe có thể mất tính ổn định khiến người lái dễ mất kiểm soát từ đó dẫn tới tai nạn nghiêm trọng.

Hiện tượng này được BMW Motorrad chú ý từ sự cố xảy ra vào tháng 4/2016, dựa trên một vụ tai nạn nhưng may mắn không xảy ra chấn thương ở Thổ Nhĩ Kỳ trong đó có sự xuất hiện của mẫu xe R nine T 2015.

Tiếp đó, vào khoảng thời gian giữa tháng 5 và tháng 11 của năm 2016, BMW liên tiếp nhận được 3 lời phản hồi của khách hàng thị trường Mỹ về vấn đề điều khiển xe gặp rắc rối do lỏng ốc bắt gắp sau vào khung.

Chưa dừng tại đó, năm 2017, hãng xe môtô BMW tiếp tục nhận được những lời phàn nàn tương tự với dòng sản phẩm thuộc đời 2016 khiến hãng xe máy Đức quyết định phải mở một cuộc thẩm tra kể từ đó dẫn đến chiến dịch triệu hồi này.

Hiện chưa có thông tin về số xe BMW R nine T ở Việt Nam có gặp phải vấn đề tương tự hay không, nhưng nếu cảm thấy không chắc tay khi chạy, bạn nên chủ động mang đến xưởng sửa chữa gần nhất để kiểm tra hoặc chờ thông báo từ nhà phân phối.

BMW R nine T được trang bị động cơ boxer với xi-lanh nằm ngang có dung tích 1.170 phân khối, sản sinh công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 119 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Hiện giá bán của mẫu mô tô PKL này là 598 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Trường Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.