Zing đưa tin, khoảng 12h ngày 6/12, đa số người dùng nhà mạng MobiFone đều không thể truy cập Internet bằng dịch vụ 3G và 4G. Tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của MobiFone cũng trong tình trạng quá tải, không thể tiếp nhận cuộc gọi khiếu nại từ khách hàng.
Một số thuê bao ở TP.HCM phản ánh, cột sóng MobiFone vẫn hiện biểu tượng 3G nhưng không thể truy cập bất kỳ website hay dịch vụ gì sử dụng Internet.
Ảnh hưởng lớn nhất là giới tài xế xe công nghệ khi các ứng dụng Grab, Go Việt... đều không thể sử dụng bằng mạng 3G và 4G của MobiFone.
Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, MobiFone đang bị “rớt” sóng mạng toàn bộ khu vực TP.HCM dẫn đến tình trạng trên.
13h30, MobiFone thông báo, do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G nên từ khoảng 11h30 ngày 6/12, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM không truy cập được 3G, 4G.
Thông tin trên Ictnews, hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường.
MobiFone cũng gửi lời xin lỗi quý khách hàng vì sự cố trên và mong nhận được sự thông cảm từ khách hàng.
Mộc Miên (Tổng hợp)