Mỗi năm người Việt bỏ ra 3,5 tỷ USD mua trang sức

Mỗi năm người Việt bỏ ra 3,5 tỷ USD mua trang sức

Thứ 6, 01/11/2013 08:53

Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành trang sức khi mỗi năm người Việt bỏ ra khoảng 3,5 tỷ USD cho việc mua sắm các mặt hàng này.

Theo hội nghị Khoa học Ngọc học quốc tế lần thứ 33, ước tính mỗi năm người Việt Nam bỏ ra khoảng 3,5 tỷ USD để mua các mặt hàng nữ trang. Việt Nam, với cơ cấu dân số trẻ và đông, được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng.

Tiêu dùng & Dư luận - Mỗi năm người Việt bỏ ra 3,5 tỷ USD mua trang sứcẢnh minh họa

 

Tập đoàn DOJI cho rằng, ngoài là một thị trường tiêu thụ lớn, Việt Nam còn là nước xuất khẩu nữ trang có tiềm năng, nhưng do bị hạn chế về chính sách thuế xuất khẩu, nên kim ngạch xuất khẩu còn hạn chế. Cả nước hiện có đến 12.000 đơn vị sản xuất, gia công nhưng chỉ có rất ít các công ty đầu tư lớn, sản xuất công nghiệp.

Các chuyên gia nhận định, thị trường trang sức Việt Nam có nhiều tiêm năng, nhưng khả năng và kỹ thuật sản xuất trong nước còn rất hạn chế. Sản phẩm trong nước nhìn chung rất khó cạnh tranh với các công ty nước ngoài về thương hiệu, mẫu mã, chất lượng, độ tinh xảo, thiết kế, và thậm chí cả giá thành khi không được sản xuất với quy mô công nghiệp.

Hiện tại, các đơn vị trong nước đang được tạo điều kiện tốt từ chính sách khi thuế nhập khẩu nữ trang lên tới 25-30%, tuy nhiên, với lộ trình gia nhập WTO, lợi thế này sẽ không được duy trì lâu dài.

Tuấn Khanh (Nguồn: MBS)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.