Mỗi ngày một vụ án: Ảnh nóng hóa "bom"

Mỗi ngày một vụ án: Ảnh nóng hóa "bom"

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Thứ 5, 22/10/2020 20:30

Những lúc vui, người ta thường ít… so đo. Những lúc tình yêu thăng hoa, ghi lại chút… cảnh nóng chẳng là gì. Cho đến khi đoạn đường rẽ đôi, mỗi người mỗi ngả.

Ngày 20/10, Phạm Văn Vũ, 19 tuổi, bị Công an TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, bắt tạm giam về hành vi Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm theo Điều 147 BLHS 2015.

Vũ đã ép bé gái 12 tuổi tự quay video khiêu dâm gửi cho mình, nếu không sẽ đăng ảnh khỏa thân của em lên mạng.

Được biết, Vũ làm quen Mi, 12 tuổi, qua mạng xã hội Facebook hồi tháng 9. Sau khoảng 1 tháng, đến đầu tháng 10, anh ta dụ bé gái gửi ảnh khỏa thân cho mình và nhận được sự đồng ý. Sau khi nhận được ảnh, Vũ gửi cho Mi clip khiêu dâm, bắt cô bé làm các động tác tương tự rồi quay video gửi cho anh ta nhưng bị từ chối. Thế nhưng, bị Vũ dọa sẽ đăng ảnh "nhạy cảm" lần trước gửi đối tượng lên mạng xã hội, Mi sợ hãi phải làm theo. Sự việc chỉ dừng lại cho đến khi gia đình Mi phát hiện sự việc, trình báo công an. Vũ sau đó cũng thừa nhận hành vi.

Đáng tiếc, sự việc của Mi không phải là hi hữu hoặc duy nhất cho đến thời điểm này, nếu không nói rằng nó đã xảy ra rất nhiều.

Và chỉ trước đó khoảng 2 ngày, vào 18/10, Công an quận 3, TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Đăng Tiến (29 tuổi, quê Thanh Hóa) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Tình cờ gặp bà T. (45 tuổi) trong một buổi tiệc hồi đầu năm ở TP.HCM, Tiến và người phụ nữ này nhiều lần đi khách sạn. Cuối tháng 3, Tiến vay bà T. 20 triệu đồng rồi lại viện nhiều lý do, vòi thêm 20 triệu vào khoảng 1 tháng sau.

Ngày 25/5, Tiến gửi hình khỏa thân của bà T. và yêu cầu người tình gửi thêm 20 triệu đồng. Lo sợ tấm hình bị phát tán lên mạng, người phụ nữ đã chuyển tiền cho “phi công trẻ” và yêu cầu Tiến phải xóa hết những hình ảnh nhạy cảm.

Ngày 12/10, Tiến tiếp tục yêu cầu bà T. cho mượn thêm 50 triệu đồng. Khi người tình từ chối, Tiến gửi loạt ảnh nhạy cảm, kèm lời đe dọa sẽ làm gia đình bà T. đổ vỡ.

Bà T. sợ bại lộ việc ngoại tình nên thương lượng với Tiến để giảm xuống còn 20 triệu đồng. Hai ngày sau, Tiến bị bắt khi nhận tiền của bà T. tại một khách sạn trên đường Võ Văn Tần (quận 3).

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai đã lén dùng điện thoại chụp là một số ảnh "nóng" của bà T. mỗi lầ hai người vào khách sạn với mục đích cưỡng đoạt tiền để cá độ bóng đá.

Một vụ việc tương tự xảy ra cách đây khoảng 2 tháng. Vào ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Minh Duy (25 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, Định Quán, Đồng Nai) để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vài ngày trước, Duy quen biết với chị V.B.H.H (24 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Chiều 4/8, Duy chở chị H. đi làm rồi đưa vào nhà nghỉ tâm sự ở khu vực xã Quang Trung. Quá trình tâm sự, Duy dùng thoại di động quay lại “cảnh nóng”. Hôm sau, Duy gửi clip cho chị H. qua zalo rồi yêu cầu phải đưa 2 triệu đồng thì sẽ xóa các video này. Lo sợ, chị H. đã đồng ý đưa tiền cho Duy.

Quen mui, Duy dù nhận tiền vẫn tiếp tục sử dụng các hình ảnh, clip uy hiếp, đe dọa, yêu cầu cô gái tiếp tục đi nhà nghỉ và đưa thêm 5 triệu đồng. Nếu kháng cự, clip này sẽ được đăng lên mạng xã hội. Đến lúc này, chị H. mới cầu cứu công an. Duy bị công an bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Mộc Miên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.