Mời rượu không uống lại còn... đánh người

Mời rượu không uống lại còn... đánh người

Thứ 5, 27/12/2012 23:42

Đó là bị cáo Huỳnh Thanh Cường Si năm 1988, trú thôn Cây Sung (xã Diên Tân, Diên Khánh, Khánh Hòa) vừa bị TAND tỉnh Khánh Hòa đưa ra xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo giữ nguyên mức án sơ thẩm của TAND huyện Diên Khánh, phạt bị cáo này 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 12/9/2011, Cường đi nhậu say về, khi đến ngã ba đường gần UBND xã Diên Tân thì thấy Lê Thanh Hoàng, Bùi Văn Hoàng, Nguyễn Bá Nhựt, Đặng Thị Ngọc Huyên, Thiều Minh Tuấn cùng một số người khác đang ngồi nhậu. Thấy Cường, Thanh Hoàng mời vào nhậu, nhưng Cường từ chối, đồng thời quát lớn: “Tụi mày nghỉ hết đi”. Văn Hoàng nghe vậy liền nói: “Ông không uống để tui tôi uống”, Cường càng tỏ ra hung hăng hơn và đe dọa nếu không nghe sẽ lấy rựa đến chém. Văn Hoàng tiếp tục lên tiếng thách thức lại.

Cường liền chạy về nhà, khoảng 20 phút sau quay lại cầm theo cây rựa dài khoảng 1,3 m định chém Văn Hoàng thì Văn Hoàng sợ bỏ chạy vào rẫy mía gần đó. Cường đuổi theo nhưng không kịp, nên đứng chửi thề và dùng rựa chặt phá xe máy của Văn Hoàng đang để gần đó làm hư hỏng nặng.

Rồi Cường quay sang giằng lấy bị rượu với Nhựt và Thanh Hoàng làm đổ rượu xuống đất. Thanh Hoàng bực tức đi lấy 2 cây rựa đã giấu sẵn gần đó, chạy đến chỗ Văn Hoàng đang trốn và đưa cho Văn Hoàng một cây rựa, còn Thanh Hoàng cầm một cây đồng thời rủ đi đánh Cường. Thanh Hoàng chạy trước, Văn Hoàng chạy sau.

Pháp luật - Mời rượu không uống lại còn... đánh người

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Khi còn cách Cường 5 m, Văn Hoàng dùng rựa quăng trúng vào người Cường rồi dừng lại, còn Thanh Hoàng chạy xông tới, bị Cường dùng rựa chém liên tiếp 4 - 5 nhát. Thanh Hoàng dùng rựa đỡ nên chỉ trúng một nhát vào tay trái và bỏ chạy. Sau đó Hoàng được Tuấn chở đến Trạm xá xã Diên Phước sơ cứu, còn Cường bỏ đi nơi khác.

Khi mọi người đã tản mát, Văn Hoàng nhặt lại cây rựa, đồng thời dùng nó chặt phá xe máy của Cường. Cường thấy vậy, liền quay lại dùng rựa đuổi theo thì Văn Hoàng đang bỏ chạy. Sau khi chở Thanh Hoàng đi cấp cứu, Tuấn quay lại chở Nhựt đến báo cho gia đình của Thanh Hoàng biết sự việc, thì thấy Cường. Tuấn, Nhựt sợ liền đem xe máy của Hoàng giấu, nhưng bị Cường phát hiện và dùng rựa chặt phá xe rồi tự bỏ về nhà và vứt cây rựa ở ven đường. Sau đó bỏ trốn khỏi địa phương đến ngày 12/4/2012 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Còn Thanh Hoàng bị thương tật 16%.

Tại phiên tòa, Hội đồng Xét xử nhận định từ trước đến ngày xảy ra sự việc, giữa bị cáo và bị hại chưa hề xảy ra xích mích. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật hình sự bảo vệ. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã bỏ trốn khỏi địa phương, gây khó khăn cho việc điều tra, truy tố và bị bắt theo lệnh truy nã. Cấp sơ thẩm đã xử phạt bị cáo mức án trên là thỏa đáng, không có tình tiết nào để giảm nhẹ hơn cho bị cáo mặc dù được người bị hại bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra xác định bị cáo Cường đã dùng rựa chém làm hư hỏng 2 xe máy, theo định giá tổng giá trị thiệt hại của hai xe máy này là 1.370.000 đồng. Do chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan điều tra đã đã xử phạt hành chính đối với Cường về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác”.

Còn Văn Hoàng có hành vi dùng rựa ném Cường nhưng không gây thương tích, đồng thời dùng rựa chém vào xe máy nhưng chưa đủ chứng cứ, nên Công an huyện Diên Khánh không xử lý về mặt hình sự nên HĐXX, cũng không xem xét trách nhiệm hình sự của Văn Hoàng. Riêng Thanh Hoàng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau.

Hoàng Thiên Lý


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.