Một Barca mới đang hình thành ở Etihad

Một Barca mới đang hình thành ở Etihad

Thứ 7, 20/07/2013 13:59

Đúng như mong muốn của các ông chủ Arab, tân HLV Manuel Pellegrini đang từng bước biến Man City thành một Barcelona mới.

Mới chính thức nắm Man City chưa được bao lâu, nhưng Pellegrini đã sẵn sàng cho kế hoạch giúp CLB chủ sân Etihad trở thành một phiên bản khác của Barca.

Từ trước khi chiến lược gia người Chile đến, Man City đã chiêu mộ thành công 2 cầu thủ có lối chơi đầy lắt léo và tinh quái, phục vụ cho lối chơi Tiqui-Taca là Fernandinho (Shakhtar, 30 triệu bảng) và Jesus Navas (Sevilla, 15 triệu bảng).

Bóng đá Quốc tế - Một Barca mới đang hình thành ở Etihad


Chẳng những vậy, nửa xanh thành Manchester còn đang chuẩn bị đón thêm một tân binh khác đến từ Sevilla là Alvaro Negredo.

Negredo đã có mặt tại thành phố công nghiệp nước Anh, nhằm thực hiện buổi kiểm tra y tế. Trong hôm nay, tuyển thủ Tây Ban Nha này sẽ chính thức trở thành người của Man City.

Bên cạnh Negredo, một ngôi sao khác đang trên đường đến Etihad, với mục đích tăng cường hỏa lực cho hàng công Man City là Stevan Jovetic (Fiorentina). Jovetic cũng là một người được đánh giá cao về kỹ thuật và sở hữu cách đá dùng trí nhiều hơn là sức.

Không còn gì phải nghi ngờ, những Jovetic, Negredo, Navas hay Fernandinho được Man City đưa về để Pellegrini kết hợp họ với các gương mặt thuộc trường phái bóng đá Latin sẵn có của “The Citizens” như Javi Garcia, David Silva, Sergio Aguero, Pablo Zabaleta.

Dàn sao ấy sẽ tạo nên một tập thể đủ sức sao chép chiến thuật Tiqui-Taca, đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của Barca, cũng như ĐT Tây Ban nha. “Pellegrini muốn chúng tôi chơi pressing toàn sân với sự tham gia của tất cả cầu thủ”, Jack Rodwell tâm sự với tờ The Sun.

“Chúng tôi cần phải nhanh chóng cướp lại bóng từ chân đối thủ sau khi để mất, và tiếp tục thực hiện những đường chuyền đoạn ngắn và các pha phối hợp nhỏ. Nhiệm vụ của Man City là tấn công đối thủ và làm mọi cách hòng đưa đội bạn vào thế phải chống đỡ.

“Chúng tôi đang từng bước biến mình thành một Barcelona mới. Những bản hợp đồng đã và đang được thực hiện cũng nhằm mục đích giúp chúng tôi trở thành một Barca phiên bản 2.

Tôi không quen với Tiqui-Taca, song vẫn đang phải nỗ lực tập luyện nhằm bắt nhịp với nó. Tôi hy vọng mình sẽ trở thành một mắt xích quan trọng của Man City mùa tới”.

Theo Đất Việt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.