Mourinho tiết lộ 'bí kíp' dùng người tại Chelsea

Mourinho tiết lộ 'bí kíp' dùng người tại Chelsea

Thứ 6, 18/10/2013 08:37

Mới đây, Jose Mourinho vừa tiết lộ bí quyết trọng dụng nhân tài ở Chelsea. Theo đó, Mr Special luôn xem các cầu thủ người bản địa là lực lượng nòng cốt của đội bóng.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Chelsea (2004-2007), Mourinho đã giúp The Blues đoạt 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup và 1 Siêu cúp Anh. Chiến tích đó có đóng góp không nhỏ của những cầu thủ người Anh như John Terry, Ashley Cole, Joe Cole và Frank Lampard.

Bóng đá Quốc tế - Mourinho tiết lộ 'bí kíp' dùng người tại Chelsea

Ở đợt “tái duyên” với Chelsea lần này, Mourinho đã mang về sân Stamford Bridge 8 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, trong số 8 ngôi sao này, không có một cầu thủ nào là người Anh. Mặc dù vậy, Người đặc biệt vẫn xem những cầu thủ nói tiếng Anh như Lampard, Terry và Cole là “xương sống” của đội bóng thành London, dù họ đều đã ngoài 32 tuổi.

Nhà cầm quân 50 tuổi cho biết, tại Chelsea, ông luôn trọng dụng các cầu thủ người bản địa và xem họ là lực lượng nòng cốt của đội bóng, bởi họ sẽ giúp các cầu thủ người nước ngoài nhanh chóng thích nghi với môi trường sống và lối chơi của The Blues.
 
Mourinho nói: “Thật lòng mà nói, tôi luôn muốn mang những cầu thủ ngoại quốc chất lượng về sân Stamford Bridge. Thế nhưng, tôi chưa bao giờ xem nhẹ vai trò của những cầu thủ bản địa, bởi họ chính là những người giải thích cho các tân binh hiểu được cách cư xử, thi đấu cũng như những gì mình cần phải làm trong màu áo Chelsea.

Ví dụ, những cầu thủ người Anh đã quá rõ lịch thi đấu dày đặc khi phải đá 8 trận trong 3 tuần ở thời điểm Giáng sinh. Nhưng đối với những cầu thủ nước ngoài, đó có thể là một cú sốc. Trong những trường hợp như vậy, các cầu thủ quốc nội sẽ giúp những người mới đến biết cách phân phối sức lực để đối phó với lịch thi đấu khắc nghiệt.

Trong ba hoặc bốn năm tới, tôi sẽ rất buồn nếu không thể tìm ra những tài năng trẻ người Anh để thay thế những cầu thủ hiện tại, bởi lúc đó, Lampard đã bước sang tuổi 39, còn Terry cũng đã 36 tuổi”.

Theo Dân Việt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.