Mozilla xóa sổ Firefox trên Windows XP, Vista vào năm 2018

Mozilla xóa sổ Firefox trên Windows XP, Vista vào năm 2018

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 7, 07/10/2017 07:38

Vào tháng 6/2018, Mozilla thông báo rằng sẽ chấm dứt các chương trình cập nhật và vá lỗi bảo mật dành cho Firefox trên Windows XP và Vista.

Trong một tuyên bố mới nhất của mình, Mozilla thông báo rằng sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt Firefox trên Windows XP và Vista vào tháng 6/2018.  Điều này có nghĩa rằng công ty sẽ ngừng cung cấp bất kỳ bản cập nhật hoặc bản vá bảo mật nào kể từ sau thời điểm đó.

Công nghệ - Mozilla xóa sổ Firefox trên Windows XP, Vista vào năm 2018

 

Như vậy, phiên bản Firefox 52 phát hành hồi đầu năm là bản hỗ trợ cuối cùng dành cho Windows XP và Vista. Phía Mozilla cũng khuyến khích người dùng nên nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn để cài phiên bản Firefox hỗ trợ bảo mật tốt nhất nhằm chống lại các mã độc. Tiêu biểu là mã độc tống tiền WannaCry.

Chính vì vậy, việc Mozilla ngưng hỗ trợ Firefox cho Windows XP và Vista sẽ không phải là quá bất ngờ. Trước đó, Microsoft cũng từng kết thúc chương trình hỗ trợ cho Windows XP vào năm 2014.

Trong bảng báo cáo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường NetMarketShare cho biết, Windows XP vẫn chiếm 5,68% thị phần máy tính để bàn, lớn hơn nhiều so với Linux và macOS của Apple.

Phúc Đạt 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.