M.U 2-0 Swansea City: Trả nợ thành công

M.U 2-0 Swansea City: Trả nợ thành công

Chủ nhật, 12/01/2014 08:53

Vòng 3 FA Cup, M.U bất ngờ để thua Swansea City 1-2 trên sân nhà và bị loại sớm. 1 tuần sau, thầy trò David Moyes có cơ hội tái đấu Swansea City. Vẫn là trên sân nhà Old Trafford, nhưng lần này là tại Premier League. Và họ đã trả nợ thành công.

Vòng 3 FA Cúp, M.U tiếp Swansea City trên sân nhà Old Trafford. Lượt đi Premier League mùa này, thầy trò David Moyes đã dễ dàng đánh bại Swansea City tới 4-1 ngay trên sân khách. Vậy nên tất cả đều tin rằng, họ sẽ không khó để giành vé. Tuy nhiên, trong một ngày thảm họa, “Quỷ đỏ” đã gục ngã 1-2 trước đối thủ. Một vết nhơ khó rửa vì đây là lần đầu tiên trong suốt 27 năm qua, M.U bị loại ngay trận đầu giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Bóng đá Quốc tế - M.U 2-0 Swansea City: Trả nợ thành công

Moyes đã có chiến thắng đầu tiên trong năm mới cùng M.U

Moyes và các học trò đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận thua Swansea City, vậy nên, trong cuộc tái đấu tại vòng 21 Premier League, ông không hề muốn kết quả tồi tệ trên lặp lại. Cũng như ở trận đấu cách đây 1 tuần, Moyes không thể tung ra một loạt trụ cột như Rooney, Van Persie, Fellaini, Ashley Young, Nani, Rio Ferdinand, Evans và Phil Jones vì lý do chấn thương.

Bên phía Swansea City, tình hình cũng chẳng khá hơn khi HLV Laudrup không có trong tay những Monk, Tiendalli, De Guzmán, Lamah, Pablo Hernández, Vorm, Dyer và cả tiền đạo chủ lực Michu. Chưa kể ở mặt trận Premier League, Swansea City hiện có phong độ không tốt, với 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó thua 3 và chỉ hòa 2.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm rửa hận, M.U nhập cuộc tốt hơn hẳn, tạo ra thế trận áp đảo và có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng phải tới đầu hiệp 2, họ mới có thể khai thông thế bế tắc. Từ tình huống tấn công ở phút 47, Adnan Januzaj sút bóng trúng cột dọc bật ra và Valencia đã nhanh chân lao vào sút bồi mở tỉ số trận đấu.

Tới phút 59, Welbeck có pha bứt tốc rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc buộc Tremmel phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo trẻ người Anh ở 9 trận gần nhất. Trong bối cảnh cả Rooney và Van Persie đều vắng mặt vì chấn thương, phong độ chói sáng của Welbeck chính là cứu cánh đối với “bầy quỷ đỏ”.

2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, và với kết quả này, M.U không chỉ trả nợ thành công, mà còn giúp HLV Moyes có chiến thắng đầu tiên trong năm 2014. M.U đã có 37 điểm trên BXH và tiếp tục bám đuổi nhóm trên. “Còn nước, còn tát”, mọi thứ chưa khép lại với thầy trò Moyes.

Lâm Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.