MU 4-2 Bayer Levekusen: Song sát Rooney - Persie tỏa sáng

MU 4-2 Bayer Levekusen: Song sát Rooney - Persie tỏa sáng

Thứ 4, 18/09/2013 09:22

Cùng nhau ghi bàn ở vòng 4 Premier League, cặp tiền đạo song sát Rooney - Persie lại tiếp tục nổ súng ở trận đấu mở màn Champions League 2013/14 giúp MU đại thắng Levekusen 4-2.

So với trận thắng Crystal Palace hồi cuối tuần qua, đội hình MU có sự xáo trộn khá lớn khi Fellaini có trận đầu tiên được đá chính thay cho Anderson, đây cũng là trận đấu đầu tiên của tiền vệ người Bỉ ở đấu trường Champions League danh giá. Trong khi đó Kagawa cũng đã được HLV David Moyes sau những tin đồn gần đây về mối quan hệ giữa 2 thầy trò, anh đá ở vị trí tiền vệ trái thay cho Ashley Young.

Thay đổi lớn nhất có lẽ là trên hàng công, việc MU chơi với sơ đồ 4-4-2 truyền thống đã trả lại Rooney về bị trí tiền đạo sở trường. Cùng với Persie, cả 2 tạo thành cặp song sát đáng sợ có khả năng tái hiện phong độ hủy diệt như hồi đầu mùa giải năm ngoái.

Bóng đá Quốc tế - MU 4-2 Bayer Levekusen: Song sát Rooney - Persie tỏa sáng

Bước vào trận đấu gặp đối thủ Levekusen, trước lối chơi khá rắn của đội bóng Đức MU vẫn chiếm lĩnh thế trận khi cặp tiền đạo Rooney - Persie chơi rất năng nổ và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm ở ngay đầu trận (phút 8, 10).

Rooney như thường lệ vẫn là cầu thủ hoạt động xông xáo nhất của đội chủ nhà, mặc dù anh vẫn phải đeo khăn bảo hộ để thi đấu. Không bất ngờ khi Rooney có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 22, sau một pha dứt điểm cận thành mà Evra là người kiến tạo.

Thi đấu hưng phấn và tiếp tục có những cơ hội nguy hiểm nhưng cả Kagawa (44') và Rooney (49') đều không thể tận dụng thành công. Sau đó đội khách bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa do công của tiền vệ Rolfes (54'). Tình hình trở nên xấu đi cho đội chủ nhà khi Levekusen có những phút ép sân và làm chủ thế trận. Tuy nhiên trong thế phải phòng ngự MU lại tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau một pha phản công, lần này cầu thủ lập công là Persie.

Sau bàn thắng này, MU thi đấu hưng phấn hẳn lên, Rooney hoàn thành cú đúp cho riêng mình bằng bản thắng ở phút 70 và sau đó kiến tạo cho Valencia nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 79. Dẫn trước 4-1, MU thi đấu trùng xuống khi lần lượt Fellaini và Rooney được cho ra nghỉ. Ở những phút cuối trận Levekusen ghi thêm được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 88 nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng Đức kiếm được 1 điểm trên sân Old Trafford.

Giàn chiến thắng 4-2, MU vươn lên dẫn đầu bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, Shakhtar đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Sociedad.

Đội hình xuất phát

Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Fellaini, Kagawa, Rooney, van Persie. Dự bị: Lindegaard, Evans, Anderson, Hernandez, Young, Fabio Da Silva, Cleverley.
Leverkusen: Leno, Donati, Spahic, Toprak, Boenisch, Can, Reinartz, Rolfes, Sam, Kiessling, Son. Dự bị: Palop, Wollscheid, Bender, Derdiyok, Hilbert, Oztunali, Kruse.

Phú Văn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.