M.U giành Siêu cúp Anh, David Moyes nên lo hơn mừng

M.U giành Siêu cúp Anh, David Moyes nên lo hơn mừng

Thứ 2, 12/08/2013 20:35

Việc M.U đánh bại Wigan để lên ngôi đã khiến cho nhiều người vội tung hô tài cầm quân của HLV David Moyes. Nhưng 1 chiếc cúp nửa giao hữu nửa chính thức không thể che đậy những việc ông chưa làm được cho Quỷ đỏ.

Công bằng mà nói, việc giúp M.U lên ngôi ở Community Shield là thành công của HLV David Moyes. Mới cầm quân được hơn 1 tháng có được chiếc cúp đầu tay thì không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải nhìn nhận việc HLV David Moyes thực sự đã và phải làm ở quãng thời gian tới.

Bóng đá Quốc tế - M.U giành Siêu cúp Anh, David Moyes nên lo hơn mừng

Đầu tiên phải kể đến loạt trận giao hữu đáng thất vọng của M.U trong chuyến đi đến châu Á thời gian vừa qua. Chỉ gặp những đội bóng thuộc “vùng trũng” như Thái Lan, Australia, Nhật Bản, Hong Kong, nhưng M.U đã thể hiện một lối đá bạc nhược không bản sắc.

Thi đấu 5 trận, M.U chỉ có được 2 chiến thắng còn nữa hòa và thua. Những trận thắng của Quỷ đỏ vẫn khiến cho CĐV của họ cảm thấy bất an. Ngoài ra, thất bại trước Sevilla và bị AIK Fotbol cầm hòa là những minh chứng cho sự bế tắc của M.U.

Thất bại liên tiếp trên thị trường chuyển nhượng cũng đặt một dấu hỏi lớn về tài “chiêu binh mãi mã” của HLV David Moyes. Những mục tiêu tưởng chừng như đã là người của Quỷ đỏ như Thiago Alcantara, Kevin Strootman bỗng chốc chọn những bến đỗ mới.

Mục tiêu chất lượng như Cesc Fabregas, Luka Modric đều không thiết tha về làm việc dưới trướng của cựu HLV Everton. Hiện tại, cầu thủ khả dĩ nhất của M.U đang theo đuổi là Marouane Fellaini vẫn chưa có động thái nào chứng mình muốn về Old Trafford.

Không chiêu mộ được cầu thủ mà các cầu thủ đang thuộc biên chế của M.U lại đang đòi ra đi và Rooney là trường hợp điển hình. Tiền đạo người Anh đang “đình công” để được sang Chelsea, mọi việc căng thẳng đến mức HLV David Moyes phải đẩy anh xuống tập luyện cùng đội trẻ. Nếu không giải quyết vụ Rooney sớm, phòng thay đồ của M.U chắc chắn sẽ loạn.

Trước những rắc rối đó thì việc có được chiếc cúp Community Shield tưởng như sẽ giúp vị chiến lược gia này tạm thời thoát khỏi khủng hoảng hóa ra lại càng tăng thêm áp lực cho ông. Sự kỳ vọng của CĐV M.U sẽ tăng lên và chỉ cần có những kết quả không khả quan ở những trận đầu mùa thì mọi việc sẽ rất khó giải quyết.

Lịch thi đấu ở 5 vòng đầu tiên cực kỳ khó khăn cho Quỷ đỏ. Họ sẽ phải gặp Swansea City, Chelsea, Liverpool, chẳng có đảm bảo nào là M.U sẽ có được những kết quả khả quan và ngay từ bây giờ HLV David Moyes cần xác định những điều xấu nhất có thể xảy ra thay vì tự hào vì vừa giành được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Hóa Võ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.