MU mất 20 triệu bảng vì trận thua Basel

MU mất 20 triệu bảng vì trận thua Basel

Thứ 5, 27/12/2012 23:56

– Thất bại trước Basel tại vòng bảng Champions League đã khiến CLB Man United mất khoản tiền lên đến 20 triệu bảng vì sớm bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng khiến Quỷ đỏ phải nhận những thiệt hại nặng nề về kinh tế. Theo đánh giá của Ander Green, chuyên gia tài chính hàng đầu châu Âu, “Man United sẽ mất từ 14 đến 18 triệu bảng từ bản quyền phát sóng các trận đấu”.

Ngoài ra, việc phải xuống chơi ở Europa League khiến đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ thiệt hại vài triệu bảng từ tiền bán vé vào sân. Đó còn chưa kể đến khoản thu phụ từ đồ lưu niệm và áo đấu do Europa League không thể hấp dẫn bằng Champions League.

Bóng đá Quốc tế - MU mất 20 triệu bảng vì trận thua Basel

MU bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng

Diều này khiến khoản thu của Quỷ đỏ trong năm 2011/12 sẽ mất ít nhất 20 triệu bảng. Đây là một thông tin đáng buồn với BLĐ MU khi so sánh với mùa giải trước.

Mùa giải 2010/11, tuy không vô địch Champions League nhưng Man United cũng đã kiếm được 45 triệu bảng từ bản quyến truyền hình, giúp đội bóng này đạt lợi nhuận chưa từng có lên tới 110,9 triệu bảng.

Bóng đá Quốc tế - MU mất 20 triệu bảng vì trận thua Basel (Hình 2).

MU mất 20 triệu bảng vì bản quyền truyền hình và tiền vé

Hiện tại, MU chỉ mới kiếm được 18 triệu bảng từ bản quyền truyền hình. Và giả sử, nếu vô địch Europa League thì họ cũng chỉ có thể kiếm thêm 4 triệu nữa từ bản quyền truyền hình.

Thiệt hại này không phải là quá lớn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi chủ sân Old Trafford đang nợ nần đầm đìa với con số hơn 300 triệu bảng thì nó thất sự là một tín hiệu không vui.

Thỉnh Ka


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.