MU, Real, Bayern hay Chelsea: Kane nên chọn bến đỗ nào?

Trần Đăng Nguyên

Trần Đăng Nguyên

Chủ nhật, 30/04/2023 11:55

MU rất phù hợp với Harry Kane và có thể chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của anh. Nhưng còn Bayern, Real Madrid hay Chelsea thì sao?

Bóng đá Anh - MU, Real, Bayern hay Chelsea: Kane nên chọn bến đỗ nào?

Hãy nhìn vào mớ hỗn độn xung quanh câu lạc bộ phía bắc London và bạn sẽ thấy rất ít lý do để bất kỳ cầu thủ nào ở lại, chứ đừng nói đến một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới đang tìm kiếm danh hiệu xứng đáng đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Kane có thể sẽ thống trị phần lớn các tiêu đề chuyển nhượng vào mùa hè này và trong khi anh sẽ là người được săn đón vào cuối mùa giải, đội trưởng đội tuyển Anh chỉ có một số điểm đến thực tế.

Cầu thủ 29 tuổi này đã tiếp tục phong độ ghi bàn phong phú của mình trong mùa giải này - ghi 26 bàn trên mọi đấu trường mặc dù thi đấu trong một đội thiếu tự tin và bị xiềng xích bởi thứ bóng đá phòng ngự tiêu cực dưới thời cả Antonio Conte và Cristian Stellini.

Khi những đồn đoán tiếp tục xoay quanh việc Kane sẽ kết thúc ở đâu, Daily Mail Sport đã xem qua tất cả các lựa chọn của anh và xếp hạng khả năng tiền đạo sẽ kết thúc ở mỗi lựa chọn.

MANCHESTER UNITED
Một vụ chuyển đến Old Trafford cho Kane dường như là một sự kết hợp hoàn hảo. Nó có ý nghĩa ở một số cấp độ - nó giúp Kane ở lại Premier League và tiếp tục thực hiện sứ mệnh đánh bại kỷ lục ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Alan Shearer. Anh hiện đang có 207 bàn và đang tiến gần đến con số 260 của huyền thoại Newcastle.

Việc chuyển sang Man United cũng sẽ giúp anh có cơ hội thực sự để giành được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp.

Erik ten Hag mới chỉ ở mùa giải đầu tiên của ông tại câu lạc bộ nhưng đã giành được Carabao Cup và cũng đã đưa đội đến trận chung kết FA Cup.

Bóng đá Anh - MU, Real, Bayern hay Chelsea: Kane nên chọn bến đỗ nào? (Hình 2).

HLV người Hà Lan đã quen với việc giành được các danh hiệu từ những ngày còn ở Ajax và có vẻ như đang xây dựng một điều gì đó đặc biệt tại United. Không còn nghi ngờ gì nữa, Kane sẽ bị cám dỗ trở thành một phần của dự án với sự hậu thuẫn mà anh sẽ nhận được vào mùa hè này.

Kane cũng sẽ biết rằng anh sẽ lọt thẳng vào đội với tư cách là tiền đạo chính của họ. United đã thiếu một tiền đạo đáng tin cậy kể từ khi Cristiano Ronaldo rời câu lạc bộ vào năm ngoái - với Marcus Rashford và Anthony Martial buộc phải điền vào.

Trong khi đó, cầu thủ đi mượn Wout Weghorst đã không chứng tỏ được khả năng ghi bàn nhiều kể từ khi anh đến từ Burnley.

Quỷ đỏ được cho là đang ưu tiên chiêu mộ một tiền đạo và họ được cho là sẵn sàng trả cho anh 300.000 bảng mỗi tuần nếu họ có thể đạt được thỏa thuận với Spurs - đội được cho là đang yêu cầu khoảng 100 triệu bảng cho ngôi sao của họ.

Tottenham sẽ miễn cưỡng bán cho một đối thủ ở Premier League nhưng bạn có thể tưởng tượng đây là điểm đến mà Kane sẽ nhắm đến nhiều nhất nếu anh quyết định rằng thời gian ở phía bắc London đã hết.

Tỷ lệ cược của Paddy Power: 11/8 (đặt 8 ăn 11)

Ở LẠI TOTTENHAM
Kane vẫn còn hợp đồng với Spurs thêm một mùa giải nữa, vì vậy không hoàn toàn bất khả thi khi anh kết thúc hợp đồng của mình và sau đó ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới.

Chắc chắn đó sẽ là một cú sốc, vì chủ tịch Daniel Levy là người khôn ngoan như thế nào. Bạn có thể tưởng tượng ông sẽ vô cùng miễn cưỡng khi để một tài sản quý giá như Kane ra đi trắng tay khi anh vẫn đang tạo ra những con số ghi bàn đáng kinh ngạc và được đánh giá cao.

Levy sẽ không chịu lép vế. Vì vậy có thể các bên quan tâm sẽ đi đến bế tắc với Kane và chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa giải tới.

Bóng đá Anh - MU, Real, Bayern hay Chelsea: Kane nên chọn bến đỗ nào? (Hình 3).

Lòng trung thành của Kane với Tottenham cũng nên được ghi nhớ. Anh đã nhiều lần tuyên bố rằng anh sẽ không ở lại câu lạc bộ vì lợi ích của nó nếu họ không tiến bộ, nhưng không phải là không thể thuyết phục anh ký các điều khoản mới.

Nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào người mà Spurs thuê làm HLV tiếp theo của họ vào mùa giải tới. Nếu một cái tên như Julian Nagelsmann bước qua cánh cửa và một số bản hợp đồng đầy hứa hẹn đến thì cục diện có thể thay đổi.

Nhưng với việc đội đang tìm cách bỏ lỡ top 4 và danh hiệu vẫn còn ở phía trước, bạn phải đấu tranh để tìm ra động lực để Kane đồng ý với các điều khoản mới.

Tỷ lệ cược của Paddy Power: 4/6

REAL MADRID
Vấn đề với việc trở thành một tiền đạo ở Real Madrid là bạn phải cạnh tranh với Karim Benzema cho một suất đá chính.

Đó là vấn đề mà Kane sẽ phải đối mặt nếu anh gia nhập Bernabeu - sau khi Los Blancos được cho là đã đồng ý gia hạn hợp đồng với tiền đạo huyền thoại người Pháp cho đến cuối mùa giải tới.

Mail Sport đã đưa tin vào tháng trước rằng đoàn quân của Carlo Ancelotti là một trong số các câu lạc bộ được lựa chọn để mắt đến Kane khi họ tìm cách củng cố lực lượng tấn công của mình vào mùa hè, nhưng họ vẫn không tin vào ý nghĩa tài chính của nó.

Bóng đá Anh - MU, Real, Bayern hay Chelsea: Kane nên chọn bến đỗ nào? (Hình 4).

Nhưng với việc Benzema ở lại thêm một năm, liệu có thực sự có chỗ cho cả hai cầu thủ? Không chỉ vậy, ngân sách của Madrid có chỗ cho một cầu thủ mà họ có thể nhận miễn phí vào năm tới không?

Đội bóng Tây Ban Nha không có nhiều tiền nên họ có thể sẽ theo đuổi các mục tiêu rẻ hơn - trong khi không muốn mạo hiểm làm tổn thương Benzema trong mùa giải cuối cùng của anh ở thủ đô Tây Ban Nha.

Tất nhiên, khó có cầu thủ nào từ chối lời đề nghị từ một câu lạc bộ như Real Madrid - nhưng với việc Kane đã tiến rất gần đến việc phá kỷ lục ghi bàn ở Premier League, việc chuyển ra nước ngoài lúc này có thể sẽ phá hỏng những giấc mơ đó.

Tỷ lệ cược của Paddy Power: 40/1

BAYERN MUNICH
Bayern là một câu lạc bộ đang quan tâm đến Kane. Đầu tháng này, các báo cáo cho biết họ đã sẵn sàng thử quyết tâm của Tottenham bằng một cuộc đấu thầu khi họ tiếp tục tìm kiếm sự thay thế thích hợp cho Robert Lewandowski, người đã rời sang Barcelona năm ngoái.

Nhưng cũng giống như khả năng chuyển đến Madrid, không có khả năng Kane muốn rời Premier League và từ bỏ việc theo đuổi kỷ lục của Shearer.

Ngoài ra, Bayern đang rơi vào tình trạng sa sút sau một mùa giải khủng hoảng, sau khi sa thải Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel, người cũng đang gặp khó khăn trong việc khôi phục vận may - và việc gia nhập họ lúc này không phải là điều hấp dẫn nhất.

Bóng đá Anh - MU, Real, Bayern hay Chelsea: Kane nên chọn bến đỗ nào? (Hình 5).

Một báo cáo từ tờ Independent đã tuyên bố rằng Bayern đã được khuyến khích bởi lập trường của Levy rằng ông không sẵn sàng bán cho một đối thủ người Anh.

Người ta nói rằng trong khi huấn luyện viên của Bayern, Thomas Tuchel biết rất rõ tài năng của Kane. Ngoài ra, việc Kane còn 12 tháng trong hợp đồng của anh cũng rất "hấp dẫn".

Hiện tại, điều đó có vẻ không khả thi, đặc biệt là sau khi huyền thoại câu lạc bộ Lothar Matthaus tuyên bố rằng tiền đạo này "quá già và quá đắt".

Tỷ lệ cược của Paddy Power: 14/1

CHELSEA
Bây giờ chúng ta đang nói chuyện về những giấc mơ - bởi vì Kane gia nhập Chelsea sẽ là một trong những vụ chuyển nhượng gây sốc nhất trong lịch sử bóng đá.

Việc anh gắn bó với Tottenham với tư cách là một người hâm mộ thời thơ ấu và mối quan hệ thân thiết của anh với người hâm mộ có nghĩa là bất kỳ động thái nào đến đối thủ London chắc chắn là điều gây sốc.

Chelsea thực sự rất cần một tiền đạo - mặc dù đã chi 600 triệu bảng cho các bản hợp đồng mùa này - và không cần phải nói rằng Kane sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho đội hình trẻ và tài năng của họ.

Bóng đá Anh - MU, Real, Bayern hay Chelsea: Kane nên chọn bến đỗ nào? (Hình 6).

Anh sẽ là một người dẫn đầu giàu kinh nghiệm, người có thể cung cấp thường xuyên các bàn thắng và cho phép các thành viên còn lại tập trung vào việc gắn kết với nhau và tạo cơ hội cho anh.

Với việc Mauricio Pochettino sắp trở thành huấn luyện viên mới của họ, bạn có thể cá rằng ông sẽ rất nóng lòng được làm việc với người mà ông đã coi trọng như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới một lần nữa.

HLV người Argentina là người đã trao cho Kane cơ hội đầu tiên tại Spurs ở mùa giải 2014-15, nơi anh khẳng định mình với 31 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Nhưng Spurs sẽ không làm bất kỳ thương vụ nào với Chelsea vào mùa hè này - vì vậy cơ hội duy nhất để họ ký hợp đồng với anh là để anh ấy tự do vào năm tới. Nhưng ngay cả khi đó, Kane sẽ không mạo hiểm di sản của mình ở Tottenham bằng cách gia nhập một trong những đối thủ truyền kiếp của họ.

Tỷ lệ cược của Paddy Power: 1/11

Đăng Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.