MU thắng "rùa", Mourinho viện cớ tinh thần để che lấp chuyên môn

MU thắng "rùa", Mourinho viện cớ tinh thần để che lấp chuyên môn

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Chủ nhật, 26/11/2017 11:25

Trận thắng bạc nhược của Man Utd trước Brighton khiến Mourinho không còn gì bào chữa ngoài cách ca ngợi tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ.

Ở mùa giải này, Man Utd đang được sự hỗ trợ của thần may mắn khi thi đấu trên thánh địa Old Trafford. Tiêu biểu như trận đấu đêm qua, được thi đấu trên sân nhà, kiểm soát bóng tới 70% nhưng hàng công của Quỷ đỏ chẳng thể làm gì trước một hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của tân binh mới lên hạng Brighton. Và chỉ có nhờ cú sút đập chân hậu vệ của Asley Young đưa bóng đi theo quỹ đạo không tưởng mới đem lại chiến thắng cho thầy trò HLV Mourinho.

Highlights Man United 1-0 Brighton Albion

Những vấn đề đang được bộc lộ rõ trong cách bố trí đội hình của Mourinho. Quả thật Martial và Rashford không nên được cùng ra sân trong đội hình xuất phát bởi lối đá quá giống và thường xuyên dẫm chân lên nhau. Hơn nữa, Rashford tỏ ra vô hại khi được bố trí đá bên cánh phải và đó là một sự phí phạm tài năng. Mata trong một ngày được thi đấu ở vị trí số 10 cũng lại có xu hướng lệch ra cánh.

Hướng tấn công của MU tập trung chủ yếu bên cánh trái quá dễ bị bắt bài trong khi Valencia vẫn như mọi khi, chỉ biết chạy và tạt. Trong một ngày mà hàng thủ Brighton chống bóng bổng tốt, Man Utd gần như không tạo được một tình huống nguy hiểm nào lên khung thành thủ môn đội khách.

Khi các cầu thủ tấn công liên tục để mất bóng, những đường phản công của đội khách tỏ ra rất nguy hiểm, khiến các hậu vệ của Man Utd khá chật vật chống đỡ.

May mắn cho Mourinho là Asley Young trong một ngày thi đấu chói sáng đã đem lại bàn thắng quý hơn vàng cho Quỷ đỏ. Chiến thắng 1-0 giúp MU thu hẹp cách biệt với Man City còn 5 điểm, trước khi người hàng xóm có trận đấu với tân binh Hudderfield vào đêm nay.

Bóng đá Quốc tế - MU thắng 'rùa', Mourinho viện cớ tinh thần để che lấp chuyên môn

Sau trận đấu, Mourinho phải thừa nhận các vị khách Brighton không đáng thua: "Một cách công bằng, Brighton đã chơi rất tốt. Thành thật mà nói, họ không đáng phải nhận thất bại. Họ đã chơi cực ấn tượng, phòng thủ bài bản không thể chê và khi có bóng thì thực sự nguy hiểm. 

Trong 20 phút cuối trận, tôi đã thấy cả đội chiến đấu hết mình, cống hiến mọi thứ, cố giữ sạch lưới. Lukaku thậm chí di chuyển rộng, theo đuổi để lấy bóng. Tôi hài lòng với tinh thần của đội. Brighton là đối thủ khiến chúng tôi gặp phải nhiều vấn đề nhất".

P.L

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.