Mua 2 chiếc bánh ngọt, khách nước ngoài phải trả gần 500 nghìn đồng

Mua 2 chiếc bánh ngọt, khách nước ngoài phải trả gần 500 nghìn đồng

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 3, 13/12/2016 11:49

Theo chia sẻ, khi khách Ấn Độ mua 2 chiếc bánh ngọt trên phố cổ nhưng đưa tờ 500 nghìn đồng và được nhân viên bán hàng trả lại 45 nghìn đồng.

Ngày 12/12 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “chặt chém” khách du lịch nước ngoài của một cửa hàng chuyên sản xuất và bán bánh ngọt trên phố cổ Hà Nội gây phẫn nộ trong nhiều người.

Theo thông tin chia sẻ của thành viên “G.N”, khoảng 20h40’ ngày 10/12, khi anh đang xếp hàng mua bánh tại cửa hàng bánh ngọt trên phố Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có chứng kiến khách hàng là người Ấn Độ đến mua hàng. Vị khách này mua 2 chiếc bánh nhưng đưa tờ 500 nghìn đồng và được nhân viên bán hàng trả lại 45 nghìn đồng.

Khi bản thân anh "G.N" đưa tờ 100 nghìn đồng thì cũng không được nhân viên bán hàng trả lại và cũng không có động thái gì. Tuy nhiên khi bạn “G.N” hỏi thì được nhân viên bán hàng thản nhiên trả lời: “Oh, em nhìn anh giống người Nhật” và trả lại đủ tiền dư.

Để làm sáng rõ sự việc, “G.N” đuổi theo vị khách người Ấn Độ để hỏi chuyện và khuyên khách nước ngoài nên quay lại cửa hàng để lấy lại tiền. Tuy nhiên vị khách này khá e dè và đang vội đi cùng gia đình nên không quay lại.

Cộng đồng mạng - Mua 2 chiếc bánh ngọt, khách nước ngoài phải trả gần 500 nghìn đồng

Cửa hàng bánh ngọt trên phố cổ bị khách hàng "tố" là "chặt chém" khách du lịch nước ngoài

Thông tin về sự việc trên sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã gây sự chú ý với rất nhiều bình luận tỏ thái độ phẫn nộ:

“Làm mất hình ảnh văn minh Thủ đô đấy các bạn ơi, Hà Nội nhiều năm xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người nước ngoài. Liệu đây có phải là con sâu làm rầu nồi canh hay chuyện này vẫn diễn ra mà không được phát hiện…”, bạn Phong Mã bình luận.

Tỏ ra bức xúc vì cách phân biệt du khách, bạn Bình Minh lên tiếng: “Hãy đặt vị trí mình là du khách ở nước khác, các bạn có bức xúc không? Đồng tiền của nước mình và nước bạn không chênh lệch đáng mấy mà tận 500 nghìn đồng 2 cái bánh ngọt”.

Còn bạn Linh Phương cũng khá gay gắt: “Nếu là nhân viên của tôi thì đuổi thẳng cổ đã rồi tính sau. Như thế này cửa hàng mất nhiều hơn là được, khách nước ngoài sành sỏi họ đều tham khảo giá và chính họ sẽ là người lan truyền thói xấu của người Việt đó…”.

Liên quan đến sự việc, ngày 12/12 phóng viên đã tìm đến cửa hàng bánh ngọt này trên khu vực phố cổ Hà Nội để tìm hiểu sự việc.

Nhân viên ở đây cho biết, hàng ngày tại cửa hàng có 2 ca bán hàng.

“Sự việc diễn ra buổi tối thì có 2 nhân viên vào ca tối, ca sáng thì chúng tôi không chịu trách nhiệm”, một nhân viên ở đây trả lời.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, đại diện đơn vị sản xuất hãng bánh ngọt này xác nhận sự việc.

Đồng thời, vị đại diện này cho hay: “Hiện tại chúng tôi đang bàn bạc với các cổ đông để có hướng xử lý. Trước mắt chúng tôi đã cắt hợp đồng lao động với nhân viên ca bán hàng này và cho nghỉ việc. Thông tin chúng tôi cũng thông báo dưới comment của một fanpage để khách hàng thông cảm…”.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.