Mùa cưới: "Toát mồ hôi hột" khi bạn bè nhờ mừng cưới…hộ

Mùa cưới: "Toát mồ hôi hột" khi bạn bè nhờ mừng cưới…hộ

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 4, 20/12/2017 19:00

Mùa cưới, không ít người méo mặt vì một ngày nhận được vài thiệp mời cưới và “được” bạn bè ở xa nhờ mừng hộ. Cả tháng lương họ “không cánh mà bay” và sợ khi nhận được điện thoại.

“Tấm thiệp mời trên bàn, thời gian địa chỉ rõ ràng…” câu hát được vang lên mỗi khi Thu Trang (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) nhận được thiệp mời cưới của bạn bè. Thu Trang bảo, đã gần 2 tháng này cô luôn trong tình trạng "viêm màng túi" vì anh em, bạn bè cưới quá nhiều. Có ngày, cô nhận được 4 tấm thiệp mời cưới, xa có, gần có….

“Làm nhân viên văn phòng lương tháng chỉ đủ ăn. Năm nào cứ vào mùa cưới là tôi lại lo sốt vó. Mình chưa có chồng con gì nên không đi cũng không được. Nhiều lần viết phong bì mỏi tay, có những đám cưới còn nhận được hai thiệp hồng vì chơi với cả cô dâu và chú rể”, Trang chia sẻ.

Không chỉ mừng phong bì đám cưới của mình, bạn bè ở xa còn nhờ Trang gửi phong bì cưới hộ.

“Phong bì đám cưới bây giờ có phải đi ít như ngày xưa đâu, bạn bè không thân thiết cũng phải 300 nghìn đồng. Càng thân thì tiền mừng càng nhiều. Mình lo cho mình chưa đủ, bạn bè ở xa cứ điện thoại nhờ mừng hộ. Từ chối thì ngại, mà gửi hộ thì không biết bao giờ mới nhận lại được. Thành ra cứ thấy chuông điện thoại reo là tôi toát mồ hôi”, Trang tâm sự.

Cộng đồng mạng - Mùa cưới: 'Toát mồ hôi hột' khi bạn bè nhờ mừng cưới…hộ

Nhiều người sợ nhất tình huống người quen nhờ mừng hộ phong bì cưới (Ảnh minh họa).

Cùng chung cảnh sợ khi đến mùa cưới, Vân Anh (25 tuổi) cho biết, cô kinh doanh buôn bán ở quê nên ít khi được bạn bè "bỏ lọt" mỗi khi họ kết hôn. Tháng 10 vừa rồi, cô nhận 5 chiếc thiệp cưới của bạn bè, họ hàng gửi đến, cô nhìn mà "phát sốt".

“Ở quê, bạn bè đi làm xa nhiều nên khi họ được mời cưới thường không thể về được, có người ở tận bên Hàn Quốc, Nhật Bản cũng gọi điện về nhờ gửi phong bì hộ. Thành ra kinh doanh lãi lời được bao nhiêu trong mùa cưới cũng hết vèo”, Vân Anh chia sẻ.

Cũng theo Vân Anh, mùa cưới quê của cô nhộn nhịp như ngày hội. Đám cưới này chưa qua đám cưới khác đã đến. Có ngày đi từ đầu làng đến cuối làng 5-6 rạp cưới.

“Nhiều lúc phải cân nhắc xem nên đi đám cưới nào, đám nào đi bao nhiêu, có nên mừng hộ người nọ người kia không. Nhìn chung mùa cưới ai cũng sợ, vì mừng hộ xong có khi không nhận lại được”, Vân Anh than thở.

Trên nhiều diễn đàn các bạn trẻ cũng “kêu cứu” vì chuyện đi đám cưới lại nhận được "nhắn gửi" của bạn bè.

Quỳnh Liên kể: “Lương tôi mỗi tháng 5 triệu, đi vài đám cưới một tháng, bạn bè nhờ mừng hộ nữa là coi như hết. Cực chẳng đã phải chấp nhận, nhưng cả tháng không thấy bạn mang qua trả. Gọi điện hẹn đến tận  nhà bạn để lấy lại tiền thì người kêu bận người báo từ từ rồi họ chuyển khoản trả. Ai cũng nghĩ tiền đấy thì đáng là bao, nhưng thử mừng hộ tầm 5 người xem có bị "viêm màng túi" không”.

 Mai Thu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.