Ông Trần Tiến Hoàng - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa thông báo về giao dịch cổ phiếu. Theo đó, ông Hoàng muốn bán 81.318 cổ phiếu KDC theo nhu cầu cá nhân. Dự kiến, giao dịch trên sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận từ ngày 23/4 đến ngày 21/5.
Nếu hoàn tất giao dịch, dự kiến ông Hoàng sẽ giảm tỉ lệ sở hữu tại KIDO từ 333.078 cổ phiếu (tương đương tỉ lệ 0,115%) xuống còn 251.760 cổ phiếu (tương đương tỉ lệ 0,086%).

Diễn biến thị giá cổ phiếu KDC.
Tại phiên giao dịch sáng 18/4, cổ phiếu KDC đang giao dịch trong khoảng giá 55.200 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức thị giá này, dự kiến, ông Hoàng sẽ nhận về khoảng 4,48 tỷ đồng.
Tính đến hết năm 2024, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 8.331 tỷ đồng, giảm 3,7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 67 tỷ đồng, sụt giảm 50%. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất của công ty trong 15 năm qua, chỉ đứng trên khoản lỗ 60 tỷ đồng vào năm 2008.
Năm 2024, KIDO đặt mục tiêu kinh doanh với doanh thu đạt 13.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2024, công ty mới chỉ hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 13% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế.
Trước đó, tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 được tổ chức vào tháng 1/2025, phần lớn cổ đông Tập đoàn Kido đã không đồng ý với giao dịch bán 24,03% cổ phần Kido Foods (KDF) cho Nutifood, được thực hiện từ năm 2023 thông qua một công ty chứng khoán. Đến tháng 9/2024, Nutifood tiếp tục gom cổ phiếu trên sàn và nắm quyền kiểm soát KDF với 51% cổ phần.
Thương vụ này vấp phải phản ứng mạnh từ nhiều cổ đông lớn, trong đó có đại diện các quỹ đầu tư và cổ đông nhà nước, yêu cầu làm rõ tính minh bạch và vai trò của KIDO - đơn vị hiện vẫn giữ quyền sở hữu trí tuệ hai thương hiệu kem chủ lực Merino và Celano.
Căng thẳng leo thang khi Nutifood, công ty mẹ mới của Kido Foods, bị cáo buộc sử dụng trái phép hình ảnh Merino và Celano trong các chiến dịch quảng cáo. Kido Group đã khởi kiện và được Tòa án Nhân dân Tp.HCM chấp nhận áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời ngày 17/1, yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động quảng bá liên quan đến hai thương hiệu.
Năm 2025, Tập đoàn Kido dự kiến quay trở lại đường đua với bốn trụ cột chính: dầu ăn, bơ, ngành bánh và bánh bao. Ngoài việc ra mắt sản phẩm mới, Kido tăng cường bán hàng qua các kênh online như TikTok.