Muốn tóc chắc khỏe trong mùa hè, dùng nước ngâm dưa chuột

Thứ 7, 29/06/2024 | 12:15
0
Để chăm sóc mái tóc đẹp khỏe trong mùa nắng, chị em nên tuân theo phương pháp này.

Thực phẩm lên men luôn là tốt nhất vì nó giúp khôi phục sự cân bằng thích hợp của vi khuẩn trong ruột. Chúng làm tăng hàm lượng vitamin trong thực phẩm và giúp hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Trong công thức này, người ta lên men dưa chuột và sử dụng nước lên men đó cho tóc. Dưa chuột là thực phẩm tốt nhất có tác dụng tuyệt vời đối với da đầu và tình trạng rụng tóc. Khi kết hợp thực phẩm giàu dinh dưỡng này với các thành phần khác sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Đọc để biết công thức làm nước dưa chuột lên men cho mái tóc tuyệt vời.

Lợi ích của các thành phần được sử dụng trong nước dưa chuột lên men

Quả dưa chuột

Dưa chuột rất tốt cho tóc vì nó có nhiều khoáng chất và vitamin rất có lợi cho tóc phát triển tốt. Nó giàu lưu huỳnh và kali giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc. Nó có các vitamin như vitamin A, C và các khoáng chất như silica, canxi, natri, kali, mangan, magiê và nhiều loại khác nữa. Vitamin A, C và silica là những gì hữu ích cho sự phát triển của tóc. Nó cũng giúp phục hồi hư tổn của tóc, tăng độ bóng, dưỡng ẩm cho da đầu và củng cố nang tóc.

Muối biển

Muối hấp thụ lượng dầu dư thừa do đó kiểm soát da đầu nhờn. Nó thậm chí còn ức chế sự phát triển của nấm vì nó rất cần thiết để hấp thụ sự phát triển của nấm trong trường hợp thực phẩm lên men. Đó là lý do tại sao muối biển được ưa chuộng hơn. Nó cũng có lợi trong việc ngăn ngừa gàu và cải thiện sức khỏe da đầu.

Phương pháp

Những thứ bạn cần:

1 quả dưa chuột lớn

Lọc nước 

Nửa thìa muối biển

Hướng dẫn:

Để chuẩn bị nước dưa chuột lên men này, hãy lấy một hộp kín và cho dưa chuột thái lát vào. Bây giờ, thêm nước lọc cho đến khi các lát dưa chuột ngập trong nước và cao hơn một chút so với mức nước. Bây giờ, thêm nửa thìa cà phê muối biển vào. Trộn đều và ngâm hỗn hợp trong 2 ngày. Sau 2 ngày, lọc hỗn hợp đã ngâm. Đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên khắp da đầu. Massage nhẹ da đầu và trùm mũ tắm lên đầu. Để yên trong 2 giờ và gội đầu bằng dầu gội nhẹ.

Kiểm tra bản vá là bắt buộc trước khi bạn sử dụng công thức này và kiểm tra xem nó có hiệu quả với tóc của bạn không.

Sử dụng dung dịch mới càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn cảm thấy da đầu bị kích ứng thì hãy bỏ sản phẩm đó đi. 

Đừng mong đợi kết quả ngay lập tức.

Sử dụng các sản phẩm/thành phần hữu cơ để có kết quả tốt nhất và duy trì sức khỏe da đầu.

Có thể điều chỉnh số lượng cần thiết theo độ dài của tóc.

Thoa dầu dưỡng tóc thông thường sau 1 hoặc 2 ngày và tiếp tục dùng dầu gội và dầu xả.

Tóc không mọc trong một sớm một chiều. Do đó, hãy duy trì sự nhất quán để thấy được kết quả tốt nhất.

Yến Oanh

Cùng chuyên mục

Đại học New Zealand dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững

Thứ 2, 01/07/2024 | 17:10
Các trường đại học New Zealand đứng đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững theo bảng xếp hạng Times Higher Education Impact Rankings (đại học có tầm ảnh hưởng) năm 2024.

“Lộc trời” tiền triệu xuất hiện mỗi năm một lần, dân rủ nhau đi hái về bán

Thứ 2, 01/07/2024 | 15:55
Có người may mắn kiếm được hàng chục triệu đồng một ngày nhờ hái được loại nấm quý, được ví như lộc trời cho, mỗi năm chỉ xuất hiện một lần.

Xét tuyển lớp 10 THPT Sài Gòn và chính sách miễn 100% học phí năm 2024

Thứ 2, 01/07/2024 | 15:53
Trường Trung học phổ thông Sài Gòn tuyển sinh 300 chỉ tiêu vào lớp 10 với phương thức tuyển thẳng và chính sách miễn 100% học phí học 2024 đối với những học sinh xác nhận nhập học trong thời gian 10 ngày kể từ ngày Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các Trường Trung học phổ thông TP. Hồ Chí Minh

Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 7/2024 tác động trực tiếp tới người đi xe máy

Thứ 2, 01/07/2024 | 14:55
Người đi xe máy có thể không cần mang theo giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe dạng bản giấy mà chỉ cần xuất trình tại ứng dụng VNeID từ ngày 1/7.

Đậu phụ làm món này ngon miễn chê, ai cũng thích mê

Thứ 2, 01/07/2024 | 14:52
Ngày hè chỉ cần đĩa đậu phụ nhồi thịt chấm mắm chua ngọt, cùng đĩa rau muống luộc, bát canh chua là đã có bữa cơm chiều đủ chất, ngon miệng cho cả gia đình.