MV mới của BTS "xô đổ" kỷ lục thế giới về lượt nghe

MV mới của BTS "xô đổ" kỷ lục thế giới về lượt nghe

Hà Thị Kim Dung

Hà Thị Kim Dung

Chủ nhật, 14/04/2019 12:18

MV "Boy with luv" chỉ mất 37 giờ 38 phút để đạt 100 triệu lượt, trong khi kỷ lục cũ thuộc về Black Pink với 62 giờ 15 phút.

Sự kiện - MV mới của BTS 'xô đổ' kỷ lục thế giới về lượt nghe

Vào 7h38 phút ngày 14/4 (giờ Seoul, tức 5h38 phút giờ Hà Nội), MV Boy with luv (thuộc album Map of the Soul: Persona) đã phá vỡ kỷ lục Youtube mọi thời khi đạt 100 triệu lượt nghe trong 37 giờ 38 phút (tức một ngày, 13 giờ và 38 phút). Đến 9h25 (giờ Hà Nội), ca khúc đạt hơn 104,9 triệu lượt xem và 7,3 triệu lượt thích. Soompi và truyền thông Hàn cho rằng những thông số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong hôm nay.

Kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Black Pink với MV Kill this love. Bốn cô gái nhóm nhạc Hàn đạt 100 triệu lượt nghe trong 62 giờ 15 phút (tức hai ngày, 14 giờ và 15 phút). MV Gentleman của PSY và Thank U, Next của Ariana Grande mất lần lượt 80 và 82 giờ mới đạt thành tích này.

Bảy chàng trai BTS cũng trở thành nhóm có MV cán mốc 10 triệu, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90 triệu lượt xem nhanh nhất trên Youtube. Sau 24 giờ, MV đạt kỷ lục hơn 78 triệu lượt và là nhóm nhạc đầu tiên có MV đạt hơn 6,6 triệu lượt thích trên Youtube chỉ sau một ngày phát hành. Tại Mỹ và nhiều quốc gia, MV này vẫn đang xếp vị trí số một về độ thịnh hành. Nhiều trang báo Hàn tin rằng khó MV nào có thể phá vỡ loạt kỷ lục này của BTS, trừ chính sản phẩm mới của nhóm.

Sự kiện - MV mới của BTS 'xô đổ' kỷ lục thế giới về lượt nghe (Hình 2).

Trước đó vào 20h ngày 13/4, Boy with luv bị Youtube trừ 10 triệu lượt xem ngay khi vừa cán mốc 90 triệu. Hành động này được cho là để lọc bớt lượt xem ảo. Hàng triệu fan của BTS toàn cầu liên tục tạo áp lực, đòi Youtube trả lại số views (lượt xem) đã trừ. Tuy nhiên, trang web có trụ sở tại Mỹ vẫn giữ nguyên quan điểm.

Hiện album Map of The Soul: Persona vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Canada... Riêng MV Boy with Luv cũng đứng đầu US iTunes Song và gần 70 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Nhóm BTS lẫn ca khúc chủ đề vẫn được nhắc tên với tần suất dày đặc trên các mạng xã hội Instagram, Facebook, Weibo... Sau buổi hát live Boy with Luv trên show Saturday Night Live của Mỹ hôm 13/4, nhóm sẽ bắt đầu quảng bá tại Hàn Quốc từ ngày 18/4.

Trên SoompiNaver... nhiều người khen ngợi sức ảnh hưởng của BTS cũng như sự đoàn kết của A.R.M.Y - cộng đồng fan BTS. Người hâm mộ toàn cầu kêu gọi nhau "cày view" cho thần tượng suốt ngày đêm, kể từ hôm MV được phát hành (16h ngày 12/4, giờ Seoul). Trên các diễn đàn, mạng xã hội, fan khẳng định sẽ giúp nhóm đạt 200 và 500 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới.

Trước đó, BTS cũng có nhiều MV cán mốc 100 triệu nhanh nhất gồm DNA (24 ngày), Fake Love (8,1 ngày), Idol (4,7 ngày).

BTS là nhóm nhạc nổi bật hàng đầu thế giới, gồm bảy thành viên: J-Hope (Jung Ho Seok), Jin (Kim Seok Jin), Rap Monster (Kim Nam Joon), V (Kim Tae Hyung), Suga (Min Yoon Gi), Jungkook và Park Jimin.

Sự kiện - MV mới của BTS 'xô đổ' kỷ lục thế giới về lượt nghe (Hình 3).

Nhóm được đánh giá là nhân tố quan trọng, đóng góp tỷ đô cho kinh tế Hàn Quốc. Theo Viện nghiên cứu kinh tế Hyundai (Hàn Quốc), từ khi ra mắt năm 2013 đến nay, trung bình mỗi năm BTS đóng góp hơn bốn nghìn tỷ won (3,6 tỷ USD), tương đương đóng góp của 26 công ty vừa của Hàn Quốc trong một năm. BTS cũng thu hút gần 800.000 lượt du khách tới Hàn Quốc mỗi năm. Các ngành may mặc, mỹ phẩm, thực phẩm... cũng hưởng lợi từ danh tiếng của nhóm. Do đó, chính phủ Hàn Quốc đang xem xét đề xuất miễn nghĩa vụ quân sự cho bảy thành viên.

Năm 2018, nhóm phát hành album Love Yourself: Tear, đứng đầu danh sách 200 album bán chạy của Billboard. Ca khúc chủ đề Idol lập kỷ lục MV được xem nhiều nhất trên Youtube trong 24 giờ đầu khi đó, với hơn 55 triệu lượt xem. Tháng 7/2018, tạp chí Time (Mỹ) xếp BTS đứng đầu danh sách 25 nhân vật ảnh hưởng nhất trên Internet. Tại Billboard Music Awards năm 2017 và 2018, BTS nhận giải Top Social Artist - phần thưởng dành cho nghệ sĩ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

 

Trang Dung (t/h)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.