MWG mở gần trăm cửa hàng Bách Hóa Xanh trong 2 tháng đầu năm

Trần Thị Tú Anh

Trần Thị Tú Anh

Thứ 5, 20/03/2025 16:29

2 tháng đầu năm 2025, MWG đã tăng quy mô thêm 94 cửa hàng Bách Hóa Xanh, nâng tổng số điểm bán lên 1.864 cửa hàng. Số cửa hàng mới có hơn 50% tập trung tại các tỉnh miền Trung.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2025 với doanh thu 14.524 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy trung bình mỗi ngày trong 2 tháng đầu năm, doanh nghiệp bán lẻ này mang về doanh thu 416 tỷ đồng.

Trong tháng 2, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ghi nhận gần 17.000 tỷ đồng doanh thu, cao hơn 13% so với cùng kỳ.

Doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi. MWG cho biết mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024.

Tính đến cuối tháng 2/2024, chuỗi Thế giới Di động ghi nhận 1.018 cửa hàng (bao gồm cả Topzone) và chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận 2.027 cửa hàng.

Với chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, trong 2 tháng đầu năm doanh thu ghi nhận hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 2 tháng đầu năm, MWG đã tăng quy mô thêm 94 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán lên 1.864 cửa hàng. Số cửa hàng mới có hơn 50% tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.

Chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận số cửa hàng không thay đổi, có 326 cửa hàng tại cuối tháng 2. Tương tự, hệ thống Avakids có 62 cửa hàng. Chuỗi EraBlue tại Indonesia ghi nhận tăng 8 cửa hàng sau 2 tháng, đạt mốc 95 cửa hàng.

MWG mở gần trăm cửa hàng Bách Hóa Xanh trong 2 tháng đầu năm- Ảnh 1.

Trong 2 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.

Ban lãnh đạo MWG kỳ vọng kinh tế Việt Nam sẽ tích cực hơn trong năm nay, nhưng e ngại những biến động trên bình diện thế giới sẽ ảnh hưởng đến sức mua và niềm tin tiêu dùng ở thị trường nội địa. 

Do đó, ngành bán lẻ đang phục hồi chậm và chưa đạt mức tăng trưởng trước đại dịch. Tuy nhiên, công ty tự tin có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và cải thiện lợi nhuận mạnh mẽ bằng nhiều giải pháp khác nhau.

Các chuỗi trụ cột kinh doanh như Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh dự kiến vẫn tăng trưởng, đóng góp hơn 60% doanh thu và phần lớn lợi nhuận cho tập đoàn. Đáng chú ý, tập đoàn cũng đề ra tham vọng lớn đối với các dòng sản phẩm Apple với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2027.

Bách Hóa Xanh tiếp tục được kỳ vọng là động lực tăng trưởng chính trong năm nay, với sự đóng góp từ hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho tập đoàn. 

MWG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 7.000 tỷ đồng và mở rộng thị trường với Bách Hóa Xanh thông qua việc tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực miền Trung.

Mảng bán lẻ sản phẩm điện máy tại thị trường nước ngoài cũng được đẩy mạnh. Năm nay, tập đoàn dự kiến mở rộng chuỗi điện máy EraBlue tại Indonesia lên 150 cửa hàng, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu 50% và bắt đầu đóng góp lợi nhuận. Hiện, chuỗi này đang có 94 cửa hàng hoạt động, theo thông tin từ website của hãng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.