Mỹ: 10 thủy thủ trên tàu USS John McCain mất tích sau vụ va chạm lúc "nước sôi lửa bỏng"

Mỹ: 10 thủy thủ trên tàu USS John McCain mất tích sau vụ va chạm lúc "nước sôi lửa bỏng"

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 21/08/2017 11:46

Sau vụ va chạm đúng lúc "nước sôi lửa bỏng", 10 thủy thủ đã mất tích và 5 người đã bị thương, Mỹ đang bỏ ngỏ khả năng tàu USS John McCain tiếp tục ở lại Nhật Bản để ứng phó trước tên lửa Triều Tiên.

10 thủy thủ mất tích và 5 người đã bị thương sau khi tàu chiến của Hải quân Mỹ USS John McCain va chạm với một tàu chở dầu ở vùng biển phía Đông Singapore và eo biển Malacca.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết, tàu USS John McCain bị hư hại ở phần đuôi tàu sau khi va chạm với tàu Alnic MC lúc 6h24 sáng nay (giờ địa phương).

Tiêu điểm - Mỹ: 10 thủy thủ trên tàu USS John McCain mất tích sau vụ va chạm lúc 'nước sôi lửa bỏng'

USS John McCain là một phần lá chắn tên lửa Triều Tiên ở Nhật Bản.

Tàu Singapore, máy bay trực thăng, tàu kéo, cũng như máy bay của hải quân Mỹ đã tham gia việc tìm kiếm các thủy thủ mất tích.

USS John McCain vừa có chuyến thăm thường xuyên tới Singapore và đang trên đường trở về, thông báo từ hải quân Mỹ cho hay.

Tuyến đường biển đi qua Singapore là một trong những tuyến đường bận rộn và quan trọng nhất trên thế giới, nơi chiếm 1/4 lưu lượng hàng hóa và trung chuyển dầu của toàn cầu.

Đây là vụ va chạm thứ hai liên quan đến một tàu chiến của Hạm đội 7 trong vòng hai tháng qua.

Trước đó, 7 thủy thủ đã thiệt mạng hồi tháng Sáu, khi tàu USS Fitzgerald và một tàu container va chạm trong vùng biển ngoài khơi Nhật Bản.

Alnic MC là tàu chở dầu mang cờ Liberia, dài 183m và có tải trọng 50.760 tấn. Vụ việc xảy ra khi tàu đang chở gần 12.000 tấn dầu từ Hàn Quốc đến Singapore.

USS John McCain là con tàu được đặt tên theo hai đô đốc trong hải quân Mỹ: John McCain Sr và John McCain Jr. USS John S. Đây là cha và ông nội của Thượng nghị sĩ John McCain – người hiện là Chủ tịch ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ.

Tàu USS Fitzgerald và USS John McCain đều có hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo liên lục địa (BMD) và nằm trong đội tàu khu trục đang hoạt động tại Nhật Bản.

Hệ thống chiến đấu Aegis trên tàu hải quân Mỹ được kỳ vọng sẽ là lá chắn hữu hiệu ứng phó trước mối đe dọa tên lửa Triều Tiên.

Khi được hỏi, liệu hải quân Mỹ có phải cử một tàu khác thay thế USS John McCain nhằm duy trì sức mạnh giữa tình hình căng thẳng ở Triều Tiên hiện tại hay không, phát ngôn viên của Hạm đội 7 cho biết “vẫn còn quá sớm để khẳng định điều này”.

Chỉ mới tuần trước, Triều Tiên đã đe dọa bắn tên lửa đạn đạo tới lãnh thổ Guam của Mỹ, đáp trả lại sự quyết liệt của Tổng thống Trump, người đã cảnh báo sẽ cho Bình Nhưỡng nếm “lửa giận” nếu đe dọa Mỹ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.