Mỹ bất ngờ chuyển hướng hai tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên

Mỹ bất ngờ chuyển hướng hai tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 06/06/2017 18:15

Hai tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan và Carl Vinson được triển khai tại vùng biển Nhật Bản nay đã chuyển hướng hôm đầu tuần.

Theo kênh truyền hình nhật bản NHK, hai chiếc tàu sân bay đã chuyển hướng rời khỏi vùng biển Nhật Bản ở gần bán đảo Triều Tiên vào ngày 5/6, sau khi hoàn thành các bài diễn tập quân sự từ cuối tuần trước.

Tiêu điểm - Mỹ bất ngờ chuyển hướng hai tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên

 Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ tập trận cùng các lực lượng đồng minh. 

Theo đó, tàu Carl Vinson sẽ về lại cảng ở thành phố San Diego (Mỹ). Tuy nhiên, những diễn biến quanh chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên sẽ tiếp tục được theo dõi bởi tàu sân bay USS Nimitz được cho là sẽ tới tập trận chung với Nhật Bản và Ấn Độ ở khu vực Ấn Độ Dương vào tháng 7 tới và sau đó tới vịnh Ba Tư.

Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, USS Nimitz sẽ dẫn theo tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Kidd và USS Shoup thuộc nhóm tàu tấn công. Bên cạnh đó, những tàu khu trục mang theo tên lửa USS Howard và USS Pinckney và tàu tuần dương USS Princeton cũng tham gia vào nhóm này.

Tàu sân bay Carl Vinson và nhóm tàu hộ tống gồm hai tàu khu trục và một tàu tuần dương đã bắt đầu được triển khai ở gần bán đảo Triều Tiên vào hồi tháng 4 nhằm đáp trả những đợt thử tên lửa liên tục của Bình Nhưỡng. Kể từ đó, tình hình trong khu vực ngày càng trở nên căng thẳng khi các bên liên quan có những động thái leo thang.  

Xem thêm: Lý do Mỹ bất ngờ chuyển giao hàng loạt vũ khí cho Philippines

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.