Mỹ cân nhắc mở đại sứ quán tại Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh

Mỹ cân nhắc mở đại sứ quán tại Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Chủ nhật, 10/06/2018 11:30

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Triều Tiên và thậm chí mở một đại sứ quán Mỹ tại Bình Nhưỡng.

Mỹ cân nhắc mở đại sứ quán tại Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh

Thủ đô Bình Nhưỡng có thể sẽ sớm khai trương đại sứ quán Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và thậm chí mở một đại sứ quán tại thủ đô Bình Nhưỡng, tờ Axios dẫn hai nguồn thạo tin tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore cho hay.

"Điều đó chắc chắn đã được thảo luận", nguồn tin nhấn mạnh. "Quan điểm của ông ấy (Tổng thống Trump) là điều đó sẽ có sẵn trên bàn đàm phán và sẽ được xem xét".

Các nguồn tin báo cáo rằng đây chỉ là một trong nhiều chủ đề có thể sẽ được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh và không có gì chắc chắn rằng nó có được hai bên nhất trí thông qua hay không.

Tuy nhiên, việc tái lập quan hệ ngoại giao được cho là đã thảo luận giữa nhóm làm việc bên lề hai nước ở New York và Singapore.

"Tất cả sẽ phụ thuộc vào những gì ông Trump nhận được", tờ Axios dẫn nguồn tin gần gũi với Nhà Trắng nói. "Phi hạt nhân hóa là điều gần như chắc chắn".

"Tổng thống Trump sẽ xem xét bất kỳ ý tưởng nào được mang đến nếu cam kết phi hạt nhân hóa là không thể đảo ngược và kiểm chứng được", tờ Axios nói thêm.

Trong tuyên bố của mình, Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin trên, nói rằng nội dung các cuộc thảo luận nội bộ sẽ không được tiết lộ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.