Mỹ có thể cung cấp vũ khí sát thương cao cho Syria

Mỹ có thể cung cấp vũ khí sát thương cao cho Syria

Thứ 3, 11/06/2013 17:06

Washington thông báo Tổng thống Obama trong tuần này có thể sẽ quyết định việc cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy, trước bối cảnh giao tranh đang leo thang bên ngoài Aleppo - thành phố lớn nhất của Syria.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ - Jen Psaki cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị một loạt các lựa chọn để tổng thống xem xét và sẽ có những cuộc họp nội bộ để thảo luận về tình hình thực tế đang ngày một xấu đi. Đây là điều rất đáng quan ngại".

Tiêu điểm - Mỹ có thể cung cấp vũ khí sát thương cao cho Syria

Mỹ và Israel cũng đang lo lắng về những dấu hiệu can dự của Hezbollah và Iran vào cuộc nội chiến ở Syria, nổi bật nhất là sự trợ giúp cho các lực lượng của Tổng thống Bashar al Assad trong việc chiếm đóng thị trấn Quasir chiến lược. Với mức độ ủng hộ từ bên ngoài như thế, nhiều người dự đoán rằng sẽ càng khó cho việc tổng thống Assad chuyển giao quyền lực xảy ra.

Hiện chưa rõ tại thời điểm này Mỹ sẽ tiến hành hỗ trợ theo hình thức nào nhưng khả năng Mỹ cung cấp các khí tài gây sát thương cao thậm chí cũng được tính đến, động thái này như nhấn mạnh các quan ngại đang ngày một tăng về tình hình bất ổn trong khu vực.

Long Nguyễn

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.