Mỹ điều oanh tạc cơ B-52 tới biển Hoa Đông

Mỹ điều oanh tạc cơ B-52 tới biển Hoa Đông

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 07/08/2018 12:56

Máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ đã bay qua vùng biển Hoa Đông vào hồi đầu tháng Tám, một tuyên bố của bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ cho hay.

Hai chiếc máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ cùng hai chiếc máy bay cảnh báo sớm P-8 Poseidon đã bay qua vùng biển Hoa Đông để “cải thiện năng lực phối hợp” – một phần trong quá trình huấn luyện chung với Hải quân Mỹ.

Quân sự - Mỹ điều oanh tạc cơ B-52 tới biển Hoa Đông

Máy bay B-52 của Mỹ. 

Thông tin trên được bộ phận truyền thông của không lực của bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương Mỹ đưa ra trong một thông cáo. Những chuyến bay nêu trên bắt đầu từ ngày 1/8.

Kể từ năm 2014, bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ (USINDOPACOM), đã tiến hành thực hiện một chương trình mang tên “Sự hiện diện liên tục của máy bay ném bom” (CBP), tuyên bố cho biết.

Theo USINDOPACOM, các nội dung huấn luyện trên được thực hiện ở vùng không phận hợp pháp theo luật quốc tế, vùng trời mà Mỹ cho là “cốt yếu đối với những nguyên tắc làm cơ sở nền tảng cho hệ thống vận hành toàn cầu dựa trên những luật lệ”.

Những chuyến bay trên có thể được tiến hành trong nhiều ngày, bởi những bức ảnh của Không quân Mỹ công bố vào ngày 2/8 cho thấy một chiếc B-52 đã được tiếp nhiên liệu.

Theo những tuyên bố công khai của Chính phủ Mỹ, máy bay ném bom B-52 của nước này đã bay tới vùng biển Hoa Đông sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Barksdale thuộc bang Louisiana.

Sau khi tiến hành các nhiệm vụ huấn luyện theo đúng lộ trình, các máy bay hạ cánh tại căn cứ không quân Andersen ở Guam, vùng lãnh thổ Mỹ tại Thái Bình Dương.

Hồi tháng Sáu, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho hay, Bắc Kinh không chấp nhận sự hiện diện của máy bay ném bom Mỹ.

Xem thêm: Khủng bố Al-Nusra bất tuân yêu cầu “vô lý” của Thổ Nhĩ Kỳ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.