Mỹ - Hàn bất ngờ nối lại tập trận chung vào thời điểm nhạy cảm

Mỹ - Hàn bất ngờ nối lại tập trận chung vào thời điểm nhạy cảm

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 20/03/2018 14:57

Theo bộ Quốc phòng Mỹ, Mỹ và Hàn Quốc sẽ nối lại các cuộc tập trận chung vào ngày 1/4 với quy mô không đổi. Đây được xem là thời điểm nhạy cảm, bởi cuộc gặp của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5.

Theo tuyên bố của bộ Quốc phòng Mỹ vào hôm qua 19/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo “đã đồng ý nối lại các cuộc tập trận chung thường niên, trong đó có Đại bàng Non và Giải pháp Then chốt, trước đó bị hoãn lại trong thời gian Thế vận hội Olympic. Các cuộc tập trận này có thể diễn ra vào ngày 01/4 với quy mô tương tự như những năm trước”.

Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc đã thông báo cho Triều Tiên "về lịch trình cũng như bản chất phòng vệ của các cuộc tập trận hàng năm".

Mỹ - Hàn bất ngờ nối lại tập trận chung vào thời điểm nhạy cảm

Mỹ và Hàn Quốc sẽ nối lại tập trận chung vào tháng 4.

Christopher Logan, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết, cuộc tập trận năm nay sẽ có khoảng 23.700 lính Mỹ và 300.000 binh sĩ Hàn Quốc tham gia.

Thông báo trên được đưa ra vào điểm hết sức nhạy cảm khi Nhà Trắng mới đây thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 5 tới.

Bình Nhưỡng thường kiên quyết phản đối các cuộc tập trận chung hàng năm, coi đây là hành động khiêu khích và là một động thái chuẩn bị xâm lược nước này.

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 3, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nói với các quan chức Hàn Quốc trong một cuộc họp ở Bình Nhưỡng, ông hiểu lập trường của Seoul và “rằng thật khó để hoãn các cuộc tập trận chung với Mỹ hoặc đình chỉ các cuộc tập trận chung”.

Xem thêm: Syria tố 3 trực thăng Mỹ “bốc” lãnh đạo IS tới địa điểm bí mật

Lê Trang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.