Mỹ, Hàn Quốc hội đàm cấp cao bàn việc trừng phạt Bắc Triều Tiên

Mỹ, Hàn Quốc hội đàm cấp cao bàn việc trừng phạt Bắc Triều Tiên

Thứ 2, 21/03/2016 10:51

Ngày 21/3, các nhà chức trách cho biết Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang thiết lập hội đàm cao cấp đầu tiên để bàn về việc thực hiện biện pháp trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên.

Thế giới - Mỹ, Hàn Quốc hội đàm cấp cao bàn việc trừng phạt Bắc Triều Tiên

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và các quan chức quốc phòng cấp cao.

Hội nghị quy tụ các quan chức cấp cao của cả hai bên nhằm trao đổi quan điểm về cách thực thi một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến thử nghiệm hạt nhân vào tháng Giêng và việc phóng tên lửa tầm xa hồi tháng trước.

Kim Hong-kyun – đặc phái viên về hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên sẽ gặp gỡ đại sứ Sung Kim, đại diện từ phía Mỹ về chính sách Bắc Triều Tiên, cùng Daniel Fried, điều phối viên của bộ Ngoại giao, để bàn về chính sách trừng phạt.

"Chúng tôi sẽ xem xét và thảo luận các cách để phát huy tối đa sức ép lên Bắc Triều Tiên từ phía hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, từ các biện pháp trừng phạt đơn phương áp đặt bởi Hàn Quốc và Mỹ, và từ áp lực của cộng đồng quốc tế", một quan chức cấp cao giấu tên cho biết.

Trong đầu tháng Ba vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Bình Nhưỡng, bao gồm một lệnh cấm xuất khẩu than và các khoáng sản khác, thứ hàng hóa đem lại nguồn tiền chính cho Bình Nhưỡng trong việc phát triển vũ khí và năng lượng hạt nhân.

Seoul và Washington cũng đã sử dụng những biện pháp riêng biệt để ép Pyongyang từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Thế giới - Mỹ, Hàn Quốc hội đàm cấp cao bàn việc trừng phạt Bắc Triều Tiên (Hình 2).

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa vào tháng qua. Ảnh: Reuters

"Cả hai bên sẽ giải thích chi tiết các biện pháp trừng phạt đơn phương và trao đổi quan điểm về bất kỳ câu hỏi nào về biện pháp trừng phạt của nhau", quan chức này nói thêm.

Ông cũng cho biết, cuộc đàm phán ngày thứ Hai không được kỳ vọng sẽ dẫn đến việc công bố thêm bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào từ cả hai phía.

Trưởng đoàn đàm phán của Mỹ, H

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.