Mỹ, Hàn Quốc sắp diễn tập chống khủng bố sinh học

Mỹ, Hàn Quốc sắp diễn tập chống khủng bố sinh học

Thứ 3, 18/06/2013 08:22

Đây là cuộc diễn tập chống khủng bố sinh học thứ 3 được tổ chức giữa Mỹ và Hàn Quốc, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6 tại Seoul.

Truyền thông Hàn Quốc hôm thứ Hai (17/6) dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết, các quan chức chính phủ và quân đội Mỹ - Hàn sẽ tổ chức một cuộc diễn tập thường niên mang tên “Able Response 13” (khả năng ứng phó 13) trong tuần này.

Tiêu điểm - Mỹ, Hàn Quốc sắp diễn tập chống khủng bố sinh học

Tham gia cuộc diễn tập lần này có khoảng 200 quan chức quân đội và y tế

 

Cuộc diễn tập này dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6  tại Viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc ở Seoul nhằm nâng cao khả năng ứng phó với các hoạt động khủng bố sinh học. Tham gia cuộc diễn tập lần này có khoảng 200 quan chức quân đội và y tế đến từ 50 tổ chức chính phủ của 2 nước.

“Hàn Quốc và Mỹ sẽ xem xét lại hệ thống ứng phó chung ở cấp chính phủ có liên quan đến các mối đe dọa khủng bố sinh học, và thảo luận các biện pháp tăng cường khả năng ứng phó với chủ nghĩa khủng bố sinh học”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Các nước tham gia cuộc diễn tập lần này sẽ thử nghiệm những kịch bản có sẵn và cố gắng tìm ra những hạn chế cũng như các vấn đề cần cải thiện trong hệ thống ứng phó hiện nay, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Lê Tươi (Theo RIA)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.