Mỹ không kích dữ dội liên quân Nga-Syria ở Deir Ezzor?

Mỹ không kích dữ dội liên quân Nga-Syria ở Deir Ezzor?

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 23/03/2018 22:09

Hàng chục lính Syria, các chiến binh phiến quân do Iran hậu thuẫn và quân đội Nga đã bị bắn phá dữ dội bởi đội quân do Mỹ dẫn đầu ở vùng ngoại ô phía Đông của tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Theo tờ Euphrates Post, hôm 22/3, trong cuộc tấn công lần thứ hai trong suốt tuần qua, một số lượng lớn các thiết bị bọc thép và xe tăng của quân đội Chính phủ Syria đã bị phá hủy.

Mỹ không kích dữ dội liên quân Nga-Syria ở Deir Ezzor?

(Ảnh minh họa).

Các nguồn tin cho hay, quân Syria cùng những lực lượng đồng minh đã vượt qua phía bờ Đông của sông Euphrates và thiết lập một căn cứ quân sự tạm thời ở gần hai ngôi làng Khasham và Murat.

Liên quân chống khủng bố quốc tế do Washington dẫn đầu ở Syria đã nhằm đánh vào những vị trí của quân đội Syria và đồng minh nhằm ngăn chặn khả năng Moscow và Damascus sẽ tấn công vào những vùng đất do Mỹ đang nắm giữ.

Phía Mỹ được cho là đã thực hiện các cuộc không kích bởi vì những đoàn quân ủng hộ chính quyền Bashar al-Assad và xe bọc thép đã đổ bộ rầm rộ về phía bờ Đông sông Euphrates. Washington cho rằng hành động của quân đội Syria đã vi phạm những thỏa thuận đạt được trước đó.

Trước đó, nhóm phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã rút khỏi một số vùng mà nhóm này đang kiểm soát ở Deir Ezzor.

Có thể do động thái này mà quân Chính phủ Syria đã tìm cách trở lại Deir Ezzor để chiếm lại những khu vực giàu dầu mỏ và khí đốt ở đây.

Mỏ Conoco là một trong những vùng đất giàu trữ lượng khí đốt nhất tại tỉnh này. Mỏ này do SDF kiểm soát từ tháng Chín năm ngoái cho tới nay.

Vào ngày 2/7, trong một tình huống tương tự, liên quân Mỹ cũng đã tiến hành không kích nhằm vào lực lượng dân quân Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad ở tỉnh Deir Ezzor. Liên quân này cho hay đây là đòn trả đũa đối với cuộc tấn công của Syria nhằm vào trụ sở của SDF.

Theo Reuters, ít nhất 100 người đã thiệt mạng sau vụ việc này, trong khi các nguồn tin Nga đưa ra con số cao hơn nhiều lần.

Xem thêm: Syria sẽ không kích căn cứ của Mỹ nếu bị tấn công lần nữa?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.