Mỹ không ngừng đột kích, nã bom vào quân Chính phủ Syria tại Deir Ezzor

Mỹ không ngừng đột kích, nã bom vào quân Chính phủ Syria tại Deir Ezzor

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 28/02/2018 13:58

Các nguồn tin địa phương tại Đông Deir Ezzor hôm 28/2 cho hay, chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu vẫn tiếp tục tiến hành nhiều đợt đánh bom, pháo kích dữ dội nhằm vào các phòng tuyến của quân Chính phủ Syria.

Các nguồn tin cho hay những chiến đấu cơ này đã đột kích các vị trí của quân đội Syria ở cửa ngõ phía Bắc tỉnh Deir Ezzor, gần khu vực Salehiyeh. Các đơn vị phòng không Syria cũng đã bắn trả quyết liệt nhằm vào máy bay Mỹ, tờ Fars News cho biết.

Giới chức Damascus và Washington vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc trên.

Quân sự - Mỹ không ngừng đột kích, nã bom vào quân Chính phủ Syria tại Deir Ezzor

(Ảnh minh họa).

Một nguồn tin giấu tên khác nói rằng lực lượng ủng hộ Chính phủ syria đã chiếm 22 vùng đất trong nỗ lực giành lại các nguồn tài nguyên năng lượng ở khu vực do phiến quân đối lập chiếm đóng ở tỉnh Deir Ezzor. Tuy nhiên, quân Syria đã phải rút lui sau khi Mỹ không kích quá mạnh.

Hồi đầu tháng này, một trang tin cho biết máy bay không người lái của Mỹ đã phá hủy một xe tăng của quân đội Syria ở Đông Deir Ezzor, đánh dấu lần thứ hai liên tiếp trong một tuần lễ, lực lượng không quân liên quân của Washington đột kích các vị trí của Syria.

Cụ thể, máy bay không người lái MQ-9 của không quân Mỹ đã phá hủy tăng T-72 Cùng lúc đó, quân đội Mỹ cũng thông báo đã phá hủy một xe tăng đi vào tầm bắn của các lực lượng phiến quân do Mỹ hậu thuẫn. Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết ít nhất 2 binh sĩ của quân ủng hộ Tổng thống Assad đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Theo Fars News, liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào tỉnh Deir Ezzor trong thời gian đầu tháng Hai.

Quân đội Mỹ tuyên bố, liên minh chống khủng bố quốc tế hồi đầu tháng đã đẩy lùi một cuộc tấn công do Syria dẫn đầu với hàng trăm binh sĩ và sự hỗ trợ của hỏa lực, xe tăng và hệ thống tên lửa, pháo cối nhằm vào các nguồn năng lượng của thị trấn Khasham ở bờ Đông sông Euphrates, tỉnh Deir Ezzor. Cuộc tấn công được cho là đã khiến khoảng 100 lính ủng hộ chính quyền Syria thiệt mạng.

Xem thêm: Video: Xem đặc nhiệm “Hổ Syria” chiến đấu tại Đông Ghouta

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.